fbpx
Home
|
ข่าว

“นิโรธ” มั่นใจ DNA ส.ส.เศรษฐกิจไทย ยังเป็นรัฐบาล

Featured Image
ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจ ดีเอ็นเอ ส.ส.เศรษฐกิจไทย ยังเป็นรัฐบาล ไม่หนักใจพรรคเล็ก เชื่อจะโหวตแบบมีคุณภาพ คำนึงถึงเกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี ส.ส.

 

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวก่อนการประชุมวิปรัฐบาล ถึงความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจพรุ่งนี้ และการย้ายไปอยู่ฝ่ายค้านของพรรคเศรษฐกิจไทย โดยเชื่อว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะลงมติแบบมีคุณภาพ

 

ซึ่งต้องฟังเป็นเรื่องๆ ไป พร้อมมั่นใจว่า DNA ของ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ยังเป็นฝั่งรัฐบาล ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะพูดคุยอย่างไร

 

ทั้งนี้ เท่าที่ฟังดูแล้ว กลุ่มพรรคเล็ก ไม่ได้ยืนยันหนักแน่นว่า จะโหวตคว่ำรัฐบาล แต่จะรอฟังการอภิปรายเป็นรายรัฐมนตรีไป ส่วนตัวเชื่อว่ากลุ่มพรรคเล็ก เมื่อลงมติ ก็จะโหวตแบบมีคุณภาพเช่นกัน โดยคำนึงถึงเกียรติภูมิ และศักดิ์ศรีของความเป็นผู้แทนราษฎร

 

ส่วนที่หลายคน ระบุว่าจะไม่ไว้วางใจนั้น ยังมั่นใจว่า ฝ่ายรัฐบาล รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายแต่ละคนจะได้รับเสียงไว้วางใจเกินกึ่งหนึ่ง พร้อมมั่นใจว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

 

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยจะร่วมอภิปรายครั้งนี้ด้วยนั้น ต้องดูว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะตกลงอย่างไรกับฝ่ายค้าน ขณะนี้ยังไม่เห็นการตอบกลับเรื่องเวลา หากฝ่ายค้านตอบรับเรื่องเวลากับพรรคเศรษฐกิจไทยแล้วก็คงไม่ต้องปรับแผน เนื่องจากแผนที่เตรียมตัวมา ดำเนินไปอย่างรัดกุม

 

มองว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นหน้าที่ของผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว โดยเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะต้องร่วมกันทำหน้าที่ ทั้งนี้ หากพรรคเศรษฐกิจไทยจะผันตัวเองไปอยู่ในบทบาทนิติบัญญัติ มันขึ้นตรงกับฝ่ายค้าน ก็เป็นอำนาจที่สามารถอภิปราย แต่ในระเบียบการจัดการอภิปราย มีการแบ่งเวลา 45 ชั่วโมง ฝ่ายค้านจะต้องบริหารจัดการกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube