fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.กลล.ทบ.มาเลเซีย เดินทางมาเยี่ยม มทภ.4

Featured Image
“พล.ท.ดาโต๊ะ”ผบ.กลล.ทบ.มาเลเซีย เดินทางมาเยี่ยมแม่ทัพภาค 4 และทหารที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ ฮ.ตก ตก

 

พล.ท.ดาโต๊ะ ฮัจญี ฮาฟิส ซูฟิเดอีน บิน จานทาน ผู้บัญชาการกองกำลังสนามกองทัพบก ภาคพื้นตะวันตก และคณะ เป็นผู้แทน พล.อ.ตัน สรี ดาโต๊ะ เซอรี ซัมโรส บินโมฮัมหมัด ซาอิน ผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซีย เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ประธานคณะกรรมการ? RBC ชายแดนส่วนภูมิภาคร่วมไทย -มาเลเซีย และเจ้าหน้าที่ นายทหารดูแล นักบิน ช่างเครื่อง ช่างภาพที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมี พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.สิรภพ ศุภวานิช ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 ให้การต้อนรับ

 

ทั้งนี้? ผู้บัญชาการกองกำลังสนามกองทัพบก ภาคพื้นตะวันตก ได้ลงนามในสมุดเยี่ยม ก่อนจะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจมอบกระเช้า และแจกันดอกไม้ให้กับนางคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ภริยาประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 พูดคุยให้กำลังใจกับบิดา มารดา และญาติของทหารที่ได้รับบาด เจ็บ? พร้อมกันนี้? ได้มอบเหรียญที่ระลึก ARMY FIELD COMMAND WEST เพื่อแสดงความกล้าหาญ เป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกนายอีกด้วย

 

พร้อมกล่าวว่า รู้จักแม่ทัพภาคที่ 4 มานาน ถูกชะตาตั้งแต่แรกทท่านเป็นคนที่แข็งแกร่ง ทุ่มเท ขยันทำงาน และเข้าใจมิตรประเทศเป็นอย่างดี ในวันนี้ตั้งใจมาเยี่ยมให้กำลังใจทุกคน ทั้งในฐานะผู้แทนของผู้บัญชาทหารบกมาเลเซีย และในฐานะเพื่อน ถึงแม้ไม่ได้เข้าเยี่ยมแม่ทัพภาคที่ 4 แต่ได้ขอดูภาพถ่ายก็คลายความกังวล และสบายใจขึ้นมากที่ทุกคนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ขอชื่นชมทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ขอให้กำลังใจ และขอให้ทุกคนปลอดภัยกลับมาปฏิบัติงาน และใช้ชีวิตได้อย่างปกติในเร็ววัน

 

สำหรับกองทัพบกไทยและกองทัพบกมาเลเซียนั้น มีความสัมพันธ์กันอย่างแนบแน่น ซึ่งพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของกองทัพบกมาเลเซีย เมื่อปลายเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา และจากการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย มาเลเซีย ครั้งที่ 111 ที่ จังหวัดภูเก็ต โดยทั้งประเทศมีความห่วงใย และมีมีมิตรไมตรีจิตอันดีต่อกันในทุกสถานการณ์ ย้ำให้เห็นถึงจริงใจในความสัมพันธ์ และการสานต่อความร่วมมือของกองทัพบกไทย-มาเลเซียในทุกมิติ เพื่อประโยชน์สุขของทั้งสองประเทศ และความมั่นคงในภูมิภาคอย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube