fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย” อัดรัฐเร่งแก้โครงสร้างราคาน้ำมัน

Featured Image
“พิชัย” อัดรัฐเร่งแก้โครงสร้างราคาน้ำมัน ฉะก.พลังงานเอื้อประโยชน์ให้บริษัทน้ำมัน เอาเปรียบประชาชน

 

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ ด้านเศรษฐกิจ กล่าวถึง ปัญหาการเมืองกระทบเศรษฐกิจไทย และ ปัญหาที่ไทยต้องเผชิญ ว่าโครงสร้างราคาน้ำมันที่รัฐบาลปล่อยให้บริษัทขึ้นค่าการตลาดพุ่งสูงอย่างมาก

 

โดยวันนี้เพิ่งมาปรับลดราคาดีเซลลง แต่ราคาเบนซินยังสูงอยู่ หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานตั้งใจเอื้อประโยชน์ให้บริษัทน้ำมัน เอาเปรียบประชาชน ได้กำไรจากค่าการกลั่นมโหฬารแล้ว ยังจะมาขูดรีดเอากำไรกับประชาชนอีกหรือ ขณะเดียวกัน ราคาค่าไฟกำลังจะขึ้นเป็น 5 บาทต่อหน่วย ส่อให้เห็นความผิดปกติในระบบการจัดการ โดยอ้างราคานำเข้า LNG ที่สูง ตนขอฝากให้รัฐบาลเร่งแก้

 

นักเศรษฐศาสตร์พูดเสมอว่า รัฐบาลไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจดีได้ แต่รัฐบาลสามารถทำให้เศรษฐกิจพังได้ รัฐบาลมีหน้าที่ส่งเสริมให้นักลงทุนมีความมั่นใจ ส่งเสริมประชาชนให้จับจ่ายใช้สอย รัฐบาลที่ไร้ความสามารถจะทำให้ผู้คนสูญเสียความเชื่อถือ นำมาสู่การพังของเศรษฐกิจ ดังเช่นที่เกิดขึ้นมาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่เข้าใจ

 

อยากให้ประชาชนได้ลงโทษการกระทำแบบนี้ เช่นที่ลงโทษในการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปาง ตนอยากให้เป็นแบบนี้กับการเลือกตั้งทุกเขต เพราะประเทศนี้ไม่สามารถทนกับความล้มเหลวได้อีกแล้ว

 

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาพูดเรื่อง 3 แกน ว่า พูดเหมือนไม่รู้เรื่อง เหมือนกับท่องมาโดยไม่ได้เข้าใจ หลัก 3 แกนที่พูด เสมือนเป็นการประจานตัวเอง เช่นเรื่องการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน แสดงว่าที่ 8 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยได้ปรับปรุงเลยหรือ ถ้าจะมาตอนนี้ซึ่งหนี้สาธารณะพุ่งทะลุแล้ว จะเอาทุนจากไหน ขอให้ดูประเทศศรีลังกาเป็นตัวอย่าง เศรษฐกิจล่มสลาย ประชนชนขับไล่ผู้นำออกจากประเทศ อยากให้เป็นเช่นนั้นหรือ

 

ขณะที่เรื่องอุตสาหกรรมรถ EV สะท้อนว่าอุตสาหกรรมไทยเสื่อมมานานแล้ว ที่ผ่านมาคือกินบุญเก่า ควรมีอุตสาหกรรม EV มาทดแทนตั้ง 4-5 ปีแล้ว ขณะนี้เทคโนโลยีได้ก้าวหน้าไปไกล เราเตือนมาตั้งนาน แต่ไม่เคยคิด กลับมาพูดเอาตอนนี้โดยที่ไม่รู้เรื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube