fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชูผลงานแก้จนนำร่อง 4 จังหวัด ย้ำ3แกน เดินหน้าประเทศ

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ชูผลงานแก้จน นำร่อง 4 จังหวัด ย้ำ 3 แกนเดินหน้าประเทศ ยัน7 ปีรัฐบาล มีผลงานต่อเนื่องขออย่ามัวแต่ทะเลาะกัน

 

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมนิทรรศการนำเสนอผลการขับเคลื่อนการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จากกระทรวงมหาดไทย

 

โดยกล่าวว่า นี่คือหนึ่งในนโยบายหลักของรัฐบาล มุ่งแก้ปัญหาความยากจน ซึ่งจะต้องทำอย่างต่อเนื่องและตามขั้นตอน โดยเริ่มที่ขั้นตอนแรก จะต้องอยู่รอดอย่างปลอดภัยตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และนำไปสู่ความยั่งยืน ซึ่งจะต้องได้รับการพัฒนาตนเองควบคู่ไปกับได้รับการส่งเสริมการเข้าถึงบริการภาครัฐ

 

ทั้งเรื่องการศึกษา การตลาดทางออนไลน์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นส่วนการแก้ไขปัญหาความยากจนในจ.เพชรบูรณ์ พังงา สุราษฎร์ธานี และอำนาจเจริญ ถือว่ามีความคืบหน้าในตัวอย่างนำร่องก่อนที่จะขยายไป 77 จังหวัด

 

ย้ำว่าเป็นการมองการแก้ปัญหาในอนาคต ไม่ได้เป็นการให้เงินสงเคราะห์อย่างเดียว ซึ่งสอดคล้องกับ 3 แกนหลักของรัฐบาลนี้ ที่ได้ทำตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วย

 

 

1.การทำให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า ซึ่งตนเองได้เข้ามาแก้ปัญหาตั้งแต่ปีแรกของการทำงาน โดยเฉพาะการสร้างรายได้ให้กับประเทศ เพื่อให้หลุดพ้นจากกับดักประเทศที่มีรายได้ปานกลาง หางบประมาณเพื่อมาดูแลประชาชน 2.การเร่งสร้างอุตสาหกรรมใหม่ และ3. การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

 

ทั้งนี้ หลายคนไม่รู้ จึงฝากสื่อทำความเข้าใจด้วย ทั้งหมดนี้คือหนึ่งในนโยบายหลักของรัฐบาลนี้ในการแก้ปัญหาความยากจนซึ่งต้องทำต่อเนื่อง ไม่ใช่ทีเดียวแล้วจบเลยวันนี้เราทำทีละขั้น ขั้นแรกให้อยู่รอด ปลอดภัยและยั่งยืน

 

ซึ่งการไปสู่การยั่งยืนต้องพัฒนาตัวเองไปด้วย วันนี้เป็นความก้าวหน้าของ 5 จังหวัด มาเป็นตัวอย่างให้เห็นแต่ความจริงเราทำหมด 77 จังหวัด รวมถึงกรุงเทพฯ นี่คือสิ่งที่เรามองว่าจะทำอย่างไร ถ้าแก้ปัญหาเดิมๆ ให้ไปเรื่อยๆ

 

เขาก็จะอยู่แบบนี้ไม่มีทางดีขึ้นเป็นสิ่งที่รัฐบาลนี้คิดออกมาและเพิ่มจาก 3 เรื่องหลักที่ตนพูดไปแล้วและทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาคือเรื่องทำอย่างไรให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้เป็นสิ่งที่ตนมองตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาเป็นนายกฯคือการหารายได้เข้าประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube