fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” เย้ยรัฐ ดูลำปางเป็นตัวอย่างแลนด์สไลด์

Featured Image
“ชลน่าน” เย้ยรัฐ ดูลำปางเป็นตัวอย่างแลนด์สไลด์ ยันประชาชนจะเทใจมาให้พรรคฝั่งประชาธิปไตยมากขึ้น

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การเลือกตั้งซ่อมจังหวัดลำปาง เขต 4 ที่พรรคฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้ง ว่า กรณีนี้จะเรียกว่าเป็นการแลนด์สไลด์ก็ได้เพราะว่าผลการเลือกตั้งชนะทุกเขต ซึ่งสะท้อนชัดถึงกระแสความนิยมมาอยู่ที่ฝั่งประชาธิปไตย ไม่เฉพาะพื้นที่ กทม. แต่ขยายขอบเขตไปถึงพื้นที่ต่างจังหวัด ทั้งนี้ เป็นช่วงเวลาที่พอเหมาะกับการที่พรรคเพื่อไทยประกาศตัวส่งผู้สมัครภาคเหนือพอดี ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งซ่อม 1 สัปดาห์ มองว่าประชาชนจะเทใจมาให้พรรคฝั่งประชาธิปไตยมากขึ้นพรรคเพื่อไทยไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม เพราะจะส่งเลือกตั้งจริง ฉะนั้น สิ่งที่พี่น้องประชาชน ที่รักเพื่อไทย ก็อาจจะเปลี่ยนใจไปเทพรรคฝั่งที่รักประชาธิปไตยได้ โดยไม่มีข้อกังขา

 

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว สะท้อนไปถึงผู้มีอำนาจว่า ไม่ว่าจะคิดอะไรออกมา สิ่งสำคัญที่สุดคือพี่น้องประชาชน เพราะคือเจ้าของอำนาจที่แท้จริง แม้พลังในอดีตจะไม่พอที่จะต่อสู้กับผู้มีอำนาจแต่จากการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และเลือกตั้งซ่อมจังหวัดลำปาง เชื่อว่าคะแนนเสียงที่ได้มา ไม่ใช่พลังเล็กๆ ดังนั้น ผู้มีอำนาจจะคิดอะไรต้องระมัดระวัง เช่น การจงใจฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญถือเป็นปรปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย จะคิดว่าอยู่ได้หรือ ในเมื่อประชาชนที่เป็นเจ้าของอำนาจไม่เอา อย่างประเทศศรีลังกาเป็นภาพตัวอย่างการบริหารล้มเหลวมาก ทำให้พี่น้องประชาชนลำบาก ทำให้ประชาชนล้มละลายสุดท้ายประชาชนก็ต้องทำอย่างนั้น เพื่อแสดงออกต่อผู้มีอำนาจว่าอย่าได้เหิมเกริมการใช้อำนาจที่ไม่ชอบ

 

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า กระแสของพรรคเพื่อไทย จะความฟีเวอร์เหมือนกรณีของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจนทำให้แลนด์สไลด์นั้น พรรค พยายามใช้หลักฐานที่เป็นวิทยาศาสตร์เป็นตัวกำหนด โดยที่ไม่ได้คิดเองทำเอง มองว่าทั้งสองกรณีมีเงื่อนไขที่ต่างกัน ทำให้กระบวนการ วิธีการก็ต่างกัน พรรคเพื่อไทยทำการประเมินตนเองมาโดยตลอดพรรคเพื่อไทยไม่ทึกทักเอาเอง แต่ก็ประเมินตัวเองว่าอยู่ระดับไหน กระแสที่อยู่มาตอนนี้ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ และมีแนวโน้มว่าถ้าเราทำให้ดีกว่านี้ ตอบคำถามพี่น้องประชาชนได้ดีกว่านี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube