fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.ชื่นชมผู้จัดแดงเดือดสร้างความสุขให้คนไทย

Featured Image
โฆษกรัฐบาล ชื่นชมผู้จัดแดงเดือด สร้างความสุขให้คนไทยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ย้ำนายกฯหนุนไทยเป็นแลนด์มาร์คจัดอีเว้นท์ ระดับโลก กำชับเข้มป้องกันโควิด

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอชื่นชมบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด โดย นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัด The Match Bangkok Century Cup 2022 แมตซ์พิเศษระหว่าง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” และ “ลิเวอร์พูล” พร้อมการแสดงแสง สี เสียง ของแจ็คสัน หวัง ศิลปินชื่อดังจากเกาหลีใต้ ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถานหัวหมาก และภาคเอกชนที่สนับสนุน ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และในทวีปเอเชีย ที่ฟุตบอลสโมสรใหญ่ๆ ระดับโลกจะมาแข่งขันฟุตบอลให้คนไทยได้ดูอย่างใกล้ชิด สร้างความสุขให้คนไทยพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวด้วย

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นแลนด์มาร์คจัดกิจกรรม อีเว้นท์ สำคัญระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศ รวมทั้งผลักดัน Soft Power ด้านกีฬาของไทย เช่น มวยไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ให้เป็นสินค้าส่งออกทางวัฒนธรรมของประเทศอันจะช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดกระแสเงินหมุนเวียน ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอีกด้วย แม้ในครั้งนี้ นายกฯจะไม่ได้ไปเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน เนื่องจากติดประชุมและเตรียมพร้อมรับอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่ก็จะขอติดตามการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญครั้งนี้ ที่จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ ไปพร้อมๆ กับแฟนคลับคนไทยที่เฝ้ารอดูฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์รวมทั้งผู้ชมในสนาม ที่จะได้เห็นทีมโปรดลงแข่งขันอย่างใกล้ด้วย

 

ขอชื่นชมผู้จัดการแข่งขันที่สามารถนำทีมดังระดับโลกมาแข่งขันในประเทศไทยได้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของประเทศไทย ทำให้สโมสรดังระดับโลกตัดสินใจเดินทางมาแข่งขันสร้างความสุขให้แก่แฟนบอลชาวไทย อย่างไรก็ตาม นายกฯยังฝากย้ำเตือนทุกคนระมัดระวังดูแลตัวเองตามมาตรการสาธารณสุข เนื่องจากการรวมกลุ่มของคนหมู่มากเป็นปัจจัยสำคัญติดเชื้อโควิด-19ขอให้เฝ้าสังเกตุอาการตัวเอง ถ้าเป็นไปได้อย่างใกล้ชิดกับคนในบ้านช่วงหลังจากดูฟุตบอล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube