fbpx
Home
|
ข่าว

“นายกฯ” มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

Featured Image
“นายกฯ” มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ผ่าน โครงการบ้านล้านหลัง ระยะ 2 ขณะนี้ปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 15,500 ล้านบาท

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐบาล มีความมุ่งมั่นที่ต้องการดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้ได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ราคาไม่แพง โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบสถาบันการเงิน ผู้ที่เริ่มต้นทำงานเพื่อสร้างครอบครัว และผู้สูงอายุ ซึ่งมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ปรับปรุงการกำหนดราคาซื้อ-ขาย/ค่าก่อสร้าง และปรับวงเงินกู้ “โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2สูงสุดต่อรายต่อหลักประกัน ไม่เกิน 1,500,000 บาท ภายใต้กรอบวงเงินรวม 20,000 ล้านบาท โดยความคืบหน้าการปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำผ่านโครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2 ของ ธอส. (ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2565) มีการปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 15,500 ล้านบาท ถือว่าประชาชนให้การตอบรับ เป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ หากโครงการ ระยะที่ 2 ปล่อยสินเชื่อเต็มวงเงินแล้ว ในช่วงปี 2566 ธอส. เตรียมจะเดินหน้าโครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 3 ต่อ สอดคล้องตามที่รัฐบาลต้องการส่งเสริมให้คนไทยมีบ้านเป็นของตนเองมากขึ้นซึ่งประชาชนตอบรับโครงการบ้านล้านหลังระยะที่ 2 เป็นอย่างดี โดยนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการสร้างความสุขและความอบอุ่นในครอบครัว เร่งยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน เสริมสร้างความเสมอภาคลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสให้คนไทยมีบ้านที่อยู่อาศัยทั่วหน้า

 

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจยังสามารถลงทะเบียนผ่าน Mobile Application : GHB ALL เพื่อเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2 ได้อย่างต่อเนื่อง โดยโครงการฯ จะสิ้นสุดยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมในวันที่ 30 ธันวาคม 2566 หรือ เมื่อมีลูกค้าได้รับอนุมัติสินเชื่อและทำนิติกรรมเต็มกรอบวงเงิน 20,000 ล้านบาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ ที่ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube