fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ คุยทูตสวิสฯ ขอทดลองนั่ง-ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้า

Featured Image
นายกฯ คุยทูตสวิสฯ ขอทดลองนั่ง-ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้า พอใจสมรรถภาพรถประหยัดพลังงาน

 

 

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ นางเฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทิเอดา (H.E. Mrs. Helene Budliger Artierda) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทยเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ โดยภายหลังการหารือ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินลงมาส่งนางเฮเลเนอ ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าและเมื่อเห็นรถยนต์ ไฟฟ้า EV ยี่ห้อ มินิคูเปอร์ เอส สีแดงสดใส ทะเบียน ท 76-1002 ที่ คณะเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ใช้เป็นยานพาหนะมาที่ทำเนียบรัฐบาล

 

 

นายกรัฐมนตรี จึงให้ความสนใจสอบถามในรายละเอียด ทราบว่าเป็นรถไฟฟ้า พลังงานสะอาดจึงให้ความสนใจและขอทดลองนั่งรถยนต์ไฟฟ้า EV ยี่ห้อ มินิคูเปอร์ เอส สีแดงสดใส ทะเบียน ท 76-1002 คันดังกล่าว โดยมีพนักงานขับรถของสถานทูต เป็นผู้ขับให้หนึ่งรอบสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า และในรอบที่สองพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอทดลองขับรถด้วยตัวเอง โดยมีเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทยนั่งอยู่ด้านซ้าย โดย ได้ทำการทดลองขับอีก 1 รอบพร้อมโบกมือให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าว-ข่างภาพ รวมทั้งแสดงความพึงพอใจกับรถคันดังกล่าวซึ่งเป็นรถประหยัดพลังงาน ก่อนที่เอกอัครราชทูตแบะคณะจะเดินทางกลับออกไป

 

ทั้งนี้ คณะเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าEV โดยนั่งกันมารวม 4 คน เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและใช้รถที่เป็นพลังงานสะอาด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube