fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกปัดนายกฯ สั่งหนุนสูตรหาร 500 ยันเรื่องของสภา

Featured Image
โฆษกป้อง “บิ๊กตู่” ยันสั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องติดตามงานใกล้ชิด แจงสูตรบัญชีรายชื่อ สั่งการไม่ได้ เป็นเรื่องของสภาฯ เหน็บ “ทักษิณ” อย่าเคยชินกับพฤติกรรมชี้นิ้วสั่งได้

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ต้องทำงานแบบมียุทธศาสตร์ มอบหมายงานและมีการตอบกลับว่าแก้ไขยังไง ต้องมีการบ้านกลับมาคิดว่า นายทักษิณอาจจะอยู่เมืองนอกนาน จึงไม่ทราบภารกิจของนายกฯ ในแต่ละวันว่า นายกฯได้มอบหมายงานให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ และนำกลับมารายงานทุกครั้ง

 

เพียงแต่ท่านนายกฯ ไม่เห็นถึงความจำเป็น ที่จะต้องออกมาประกาศว่าตนเองได้ทำอะไรไป หรือเคยทำอะไรไปแล้วบ้าง เพราะท่านไม่สนเกมการเมืองที่ต้องหาเสียง เรียกกระแสนิยมตลอดเวลา แต่ขอเดินหน้าแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณระบุว่า นายกฯ ทุบโต๊ะสั่งให้เอาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อว่าจะหารด้วย 500 เพราะกลัวพรรคเล็กจับมือกับ ร.อ.ธรรมนัสนั้น นายธนกร กล่าวว่า ไม่ว่าจะใช้สูตรหาร 100 หรือหาร 500 ก็ไม่เกี่ยวกับท่านนายกฯ

 

เพราะเป็นเรื่องที่สภาฯ จะต้องไปพิจารณาร่วมกัน ท่านนายกฯ ไม่สามารถไปชี้นำหรือสั่งการใดๆ ได้ สมาชิกสภาฯ ทุกท่านล้วนมีคุณวุฒิไม่อยากให้นายทักษิณเอาความเคยชินที่คิดว่าทุกอย่างชี้นิ้วสั่งได้มาทึกทักและจินตนาการเอาเอง

 

ทั้งนี้ ไม่ว่าพรรคเพื่อไทย หรือพรรคก้าวไกลจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ก็เป็นเรื่องที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ หากได้ ส.ส.เกิน 300 จริงอย่างที่พูดก็เพราะประชาชนเลือกและไว้วางใจ แต่ถ้าไม่ถึง 300 ก็เพราะประชาชนให้บทเรียนที่ฝ่ายค้านไม่เคยทำหน้าที่ในสภาฯ อย่างที่ควรจะเป็นเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube