fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ คุยบินเมียนมาบินล้ำน่านฟ้าไทยแล้วไม่ใช่เรื่องใหญ่

Featured Image
นายกฯ คุยบินเมียนมาบินล้ำน่านฟ้าไทยแล้ว บอกไม่ใช่เรื่องใหญ่สัมพันธ์ยังดี ฝากให้คิดวันหน้าเราความเข้มแข็งทันสมัยเพียงพอหรือไม่ในการรักษาอธิปไตย

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กองทัพอากาศ ตรวจพบอากาศยานไม่ทราบฝ่าย บินล้ำน่านฟ้าของประเทศไทย บริเวณ อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งมีโจมตีกองกำลังชนกลุ่มน้อยบริเวณแนวชายแดน ว่า ได้มีการประสานไปยังเมียนมาแล้ว ซึ่งเขายอมรับแล้วว่ารุกล้ำ พร้อมมีการขอโทษมาแล้ว และระบุว่า ไม่ได้ตั้งใจจะมีปัญหา แต่ต้องตีวงเลี้ยวจึงล้ำเข้ามาในเขตประเทศไทยเล็กน้อย ขณะที่เครื่องบินของเราก็ได้ทำการขึ้นบินเพื่อผลักดัน ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามมาตรฐาน

 

โดยวันนี้ทูตทหารก็ได้มีการพูดคุยกันแล้ว เขาก็ขอโทษมา และตนเอง ก็คุยกันแล้ว นี่เป็นเรื่องที่มองดูอาจเป็นเรื่องใหญ่ แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะทำให้เรื่องใหญ่ ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกหรือไม่ ซึ่งวันนี้เราก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นมีอะไรก็พูดคุยหารือกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือเรามีสมรรถนะพอเพียงที่จะป้องกันอธิปไตยของเราไว้ได้ แต่วันหน้าก็ต้องดูว่าเรามีความเข้มแข็งทันสมัยเพียงพอหรือไม่ในอนาคต ฝากเอาไว้ด้วยแล้วกัน และย้ำว่า ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้กล่าวถึงกรณีที่โซเชียลแชร์และวิพากษ์วิจารณ์ภาพเด็กนักเรียนช่วยนายกรัฐมนตรี จับเมาส์ขณะตรวจเยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง (Coding) ที่ จ.เชียงใหม่ ว่า สังคมตี ก็แล้วแต่เขา ตีอะไรก็เรื่องของเขา แต่ผมต้องการให้เด็กนั้นภูมิใจว่าเขาได้สอนผม จับมือผมทำนู่นทำนี่ เขาก็จะภูมิใจของเขา จะมาจับผิดแบบนี้ผมมองว่าไร้สาระ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube