fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯห่วงชุมชนแออัด หวั่นไฟไหม้ซ้ำซ้อน

Featured Image
นายกฯ ห่วงพื้นที่ชุมชนแออัด หวั่นเกิดเหตุเพลิงไหม้ สั่งหน่วยงานดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้าเก่า บอก ไม่อยากให้เกิดสูญเสียเกิดขึ้นอีก

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ย่านตลาดสำเพ็ง เมื่อวาน ที่ผ่านมา(26 มิ.ย.) ว่า เมื่อต้นทราบเหตุไฟไหม้ ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปดูแลพื้นที่ ซึ่งหน่วยงานราชการก็ลงไปดูแลช่วยเหลือ เช่นเดียวกับ เหตุไฟไหม้บ่อนไก่

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอฝากเตือนโดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนแออัด หรือที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่ทันสมัย ซึ่งเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เข้าไปรับผิดชอบ จะต้องเข้าไปรับผิดชอบดูแล และขอให้มีการกวดขันตรวจตรา เนื่องจากไม่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้นอีก

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังกล่าวถึงเรื่องการดำเนินการแก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน ว่า เป็นการรายงานความคืบหน้า และรับทราบผลการดำเนินการในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งมีผลเป็นรูปธรรมในหลายจังหวัดแล้ว

 

แต่หลายพื้นที่ยังคงมีปัญหาที่ดินทับซ้อนระหว่างรัฐต่อรัฐ และระหว่างประชาชน ซึ่งได้มีการมาตราการ 1:400 แก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน ซึ่งวันนี้ได้มีข้อสรุปอยู่หลายประการเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

 

ทั้งนี้ ยังได้นำเรื่องร้องเรียนของประชาชน เข้าพิจารณาในที่ประชุมคทช.ในวันนี้ด้วย โดยเฉพาะป่ารุกคน คนรุกป่า มีผู้ฝ่าฝืนกฎหมายเข้าไปทำกินในพื้นที่ป่า และพื้นที่พัฒนาเพื่อความมั่นคง ซึ่งต้องทำทุกพื้นที่ให้เกิดความชัดเจน และการบังคับใช้กฎหมายของแต่ละหน่วยงานจะต้องไม่มีปัญหาซึ่งกันและกัน ประชาชนต้องได้รับการดูแล ได้รับสิทธิ์การพิสูจน์สิทธิ์เพื่อให้เกิดความชัดเจน ตนเข้าใจว่ามีประชาชนเดือดร้อนอยู่หลายพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube