fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดงานชื่นชม​ พลังหญิงมีบทบาทเป็นผู้นำ แซวผู้ชายอย่าเกเร​

Featured Image
นายก​รัฐมนตรี​ เปิดงาน​ Global Summit of Women​ 2022 ชื่นชม​ พลังหญิงมีบทบาทเป็นผู้นำเศรษฐกิจ- การเมือง เป็นผู้รักษาความสงบ​ ยุติความขัดแย้ง​ได้​ ส่งเสริมความเท่าเทียมผู้หญิง​ แซวผู้ชายอย่าเกเร​ สมัยนี้ตามตัวได้หมดเพราะมีเทคโนโลยี

 

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลกระดับ​ 2022​ ​หรือ​ Global Summit of Women​ 2022 เจาะลึกมุมมองเศรษฐกิจโลกหลังยุคโควิด ซึ่งนับเป็นการประชุมสุดยอดผู้นำสตรีระดับนานาชาติครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศไทยหลังจากมีการจัดประชุมมาแล้ว 32 ปี

 

โดยนายกรัฐมนตรี​ กล่าวต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน​ โดยระบุว่า​ ค่อนข้างตื่นเต้นเนื่องจากอยู่ท่ามกลางสาวๆ​ หลายๆ​ ประเทศ ซึ่งมีความรู้สึกว่ามั่นใจในพลังของสตรี ในการที่แสดงความคิดเห็น แนวปฏิบัติของแต่ละประเทศ และในกลุ่มของพวกเราต้องขอชื่นชมในบทบาทของทุกท่าน ที่ตนบอกว่าตื่นเต้น​ ​เพราะว่าผู้หญิงมีหลายบทบาท คือการเป็นภรรยา เป็นแม่ของลูก และต้องมาเป็นผู้ประกอบการอีก หารายได้เข้าครอบครัว รวมไปถึงเป็นผู้รักษาความสงบ เวลาผู้หญิงพูดต้องเชื่อ เพราะมีการกลั่นกรองมาเรียบร้อยแล้ว

 

นายกรัฐมนตรี​ ยังกล่าวอีกว่า​ ตนยินดีต้อนรับในนามที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ด้วยรอยยิ้ม หลายอย่างต้องเผชิญสถานการณ์ร่วมกันทั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ความขัดแย้งต่างๆมากมาย หากร่วมมือกันอย่างที่กล่าวมาแล้วนั้น​ จะสามารถก้าวข้ามปัญหาตรงนี้ไปได้ด้วยดี ผ่านเวลาอันยากลำบากมายังมาก วันนี้เริ่มต้นที่จะไปมาหาสู่กันแล้วเพราะฉะนั้นเป็นที่ได้ยินดี และเป็นเกียรติที่ได้เป็นประธานในพิธีเปิด ถือเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะได้เก็บเกี่ยวพลัง จากสุดยอดผู้นำสตรีที่มาในหลายอาชีพ ถือเป็นการแสดงศักยภาพและความสามารถพลังของสตรี ที่เราต้องพร้อมในการขับเคลื่อนโลกของเราไปสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้นอย่างเท่าเทียม​ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

นายกรัฐมนตรี​ ยังกล่าวอีกว่า​ โลกมีอยู่ใบเดียว​ ต้องรักษาโรคอย่างไรให้อยู่นานที่สุดไปสู่สัตวใหม่ๆไปสู่ลูกหลาน โดยที่ลูกหลานเรามีความสุขมีความเข้มแข็งมีศักยภาพที่สูงขึ้นเพราะฉะนั้นจะต้องพัฒนาในทุกด้าน ปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ดิจิทัล ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด รวมไปถึงการใช้ชีวิตก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย บางคนมีโทรศัพท์หลายเครื่องหลายเบอร์นี่คือโลกเปลี่ยนไปแล้วแต่ก่อนไม่ต้องมีหรอกโทรศัพท์ ตามกันก็ไม่ค่อยเจอ วันนี้ตามเจอหมด​ พวกบรรดาสุภาพบุรุษก็ต้องระวังตัว อย่าไปเกเรที่ไหน​ ตามได้หมดแหละโทรศัพท์ แต่ตนเชื่อมั่นว่าวันนี้ผู้ชายคงไม่กล้าเท่าไหร่เพราะผู้หญิงเข้มแข็งขึ้น

 

ขณะเดียวกัน​ โครงสร้างประชากรเข้าสู่สังคมสูงวัย ส่งผลกระทบให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางนโยบายยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศในทุกด้าน ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นที่ท้าทายให้กับทุกคนในการรับมือพร้อมกับต้องเตรียมการรับมือ โดยรัฐบาลไทยตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้และพร้อมที่จะนำไปสู่การริเริ่มดำเนินการพัฒนาประเทศ ตลอดจนในการส่งเสริมการเท่าเทียมทางเพศและระหว่างเพศส่งเสริมบทบาทสตรี​ ในขึ้นระบบเศรษฐกิจ โดยปัจจุบันผู้หญิงจำนวนมากมีบทบาทในการเป็นผู้นำกำหนดนโยบายต่างๆ ทั้งการดำเนินการธุรกิจกันกับเพื่อนสังคมรวมทั้งการทำงานด้านการเมืองการปกครอง​ ซึ่งพบว่าอัตราการเกิดบางช่วงวัย​ผู้หญิงก็เริ่มมากขึ้นกว่าผู้ชาย คนเกิดน้อยลงจำเป็นจะต้อง ผู้ชายจะต้องเข้มแข็งขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า

 

การให้ความรู้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเพิ่มความสามารถความรู้เป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายวันนี้จะต้องเสริมสร้างการให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน รัฐบาลไทยเชื่อมั่นในศักยภาพของผู้หญิง​ และจัดสรรงบประมาณในการส่งเสริมอาชีพให้ความรู้การพัฒนา โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ที่มีหน้าที่ในการดูแลครอบครัว และหารายได้ โดยการรวมกลุ่มวิสาหกิจชุม

 

อ​ย่างไรก็ตาม​ ภายหลังกล่าวบนเวทีนายกรัฐมนตรี​ ได้เดินทางกลับทันที​ โดยเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ต่อ​สื่อมวลชน​

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube