fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชม “น้องพิงค์-โปรช้าง” คว้าแชมป์ระดับนานาชาติ

Featured Image
นายกฯ ชื่นชม “น้องพิงค์” แชมป์แบดมินตัน VICTOR DENMARK MASTERS 2022 “โปรช้าง” คนไทยคนแรกคว้าแชมป์ GPA Tour Champions

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบถึงผลการแข่งขันแบดมินตันและกอล์ฟระดับโลกในช่วงเวลานี้

 

โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมถึงความสามารถและศักยภาพของนักกีฬาไทย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จัก หลัง “น้องพิงค์”- พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันไทย ชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2022” (VICTOR DENMARK MASTERS 2022) ประเภทหญิงเดี่ยว ที่เมืองฮิลเลอรอด ประเทศเดนมาร์ก และเป็นการคว้าแชมป์อาชีพในระดับการแข่ง ขันนานาชาติได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ถือเป็นอีกผลงานความก้าว หน้าของทีมนักกีฬาไทยที่สามารถรักษามาตรฐานการแข่งขันจนประสบผลสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศไทย

 

ที่สำคัญความสำเร็จที่สร้างขวัญและกำลังใจให้น้องพิงค์ได้อย่างมากคือ แม้น้องพิงค์จะอายุยังน้อย มีอันดับไม่สูงในการแข่งขันครั้งนี้ แต่สามารถเอาชนะนักกี ฬารุ่นพี่ ซื่อเหวินฉี จากไต้หวัน มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมืออันดับ 44 ของโลก และ หยุนซุนเฉา จากไต้หวัน มือวางอันดับ 6 ของรายการ และมืออันดับ 79 ของโลก

 

นอกจากนี้ ยังแสดงความยินดีในความสำเร็จของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ตำนานนักกอล์ฟของประเทศไทย ซึ่งเข้าร่วมรายการแข่งขัน American Family Insu rance Championship ณ สนาม University Ridge Golf Course แบบพาร์ 72 ระยะ 7,083 หลา รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา โดยสามารถจบสกอร์รอบสุด ท้าย 4 อันเดอร์พาร์ 68 ได้สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 สร้างประวัติศาสตร์ เป็นชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับ PGA Tour Champions

 

“นายกฯ ขอบคุณนักกีฬาไทยที่ได้สร้างความสุขและความภาคภูมิให้กับคนไทย พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างให้นักกีฬารุ่นหลังได้เห็นถึงความพยายามและความมุ่งมั่นจนประสบชัยชนะ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีทราบดีว่า การฝึกซ้อมจนประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยวินัย ความทุ่มเท ความพยายาม ขอขอบคุณที่สร้า งความสุขให้แฟนกีฬาชาวไทย และเชื่อมั่นว่า ชาวไทยเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคน” นายธนกรฯ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube