fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอบคุณจนท.-ปชช.โควิดดีขึ้น

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและประชาชนที่ร่วมกันทำให้โควิด-19 ดีขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ US CDC เล็งจัดตั้ง Research hub ในประเทศไทย

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายรวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะประชาชนทุกคน ที่ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 จนทำให้ยอดผู้ติดเชื้อมีทิศทางขาลงมาโดยตลอด และวันนี้ต่ำกว่า 2,000 ราย อยู่ที่ 1,801 ราย ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงดีขึ้นต่อเนื่องแบบนี้เราจะเข้าสู่สภาพปกติภายในไม่ช้า

 

อย่างไรก็ตาม ขอทุกคนยังสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และคอยฟังข่าวสารจากทางสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

นายธนกร ระบุว่า ยังยินดีที่ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (US CDC) เผยมีแผนจะจัดตั้ง Research hub ในประเทศไทยเพื่อรองรับการขยายผลใช้ประโยชน์งานวิจัยยกระดับการป้องกันโรคทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค ซึ่งเป็นผลความร่วมมือระหว่างกรมควบคุมโรค และ US CDC ที่ยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ และผลงานอันโดดเด่นของไทยไนการเฝ้าระวังโรค US CDC จึงเล็งตั้งศูนย์กลางการวิจัยในประเทศไทย เพื่อพัฒนาความร่วมมือภายในภูมิภาค และนำผลการวิจัยไปต่อยอดตามประเทศต่างๆในภูมิภาคอาเซียน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube