fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” เตรียมให้ 7 งูเห่าชี้แจง ยันเป็นธรรมทุกคน

Featured Image
“ประเสริฐ” เตรียมให้ 7 งูเห่าชี้แจง ยันให้ความเป็นธรรมทุกคน บทลงโทษขั้นต้นงดร่วมกิจกรรมของพรรคทั้งหมด

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงบทลงโทษ 7 ส.ส.แหกมติพรรค ว่าเบื้องต้นในวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 ทางคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมพิจารณาเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง แต่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน โดยจะเชิญ 7 ส.ส. มาชี้แจงถึงเหตุผลว่าทำไมถึงโหวตไม่ตรงกับมติของพรรค พร้อมยืนยันพรรคไม่นิ่งนอนใจปล่อยผ่าน

 

สำหรับบทลงโทษตอนนี้ให้งดร่วมกิจกรรมของพรรคทั้งหมด เช่น การประชุมพรรคการลงพื้นที่ เป็นต้น ซึ่งถ้า ส.ส. ไม่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรคแล้ว ก็คงมีความจำเป็นที่จะอยู่ ก็ต้องขับออกจากพรรคไป

 

ส่วนความกังวลช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งใหญ่ ในการดูด ส.ส.พรรคออกไปมากกว่า 7 คนนั้น ตนไม่หวั่นใจ จะออกไปกี่คนตนไม่ทราบ แต่คนที่ขอเข้ามาอยู่ใหม่บอกเลยว่า “หัวกระไดเพื่อไทยไม่เคยแห้ง” มีคนที่สนใจเป็นคนรุ่นใหม่มีศักยภาพอยากลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะเห็นว่าวันนี้การแก้ไขปัญหาของประเทศต้องเป็นพรรคเพื่อไทยเท่านั้น “คนออกก็ว่ากันไป แต่คนเข้ามีมากกว่า”

 

ส่วนการเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ นั้น คาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน ส่วนการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปาง แทนที่ว่างนั้นพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) พรรคจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปว่าจะส่งหรือไม่

 

นอกจากนี้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่มีกระแสข่าวว่าอย่างน้อย 2 ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะเข้ามาร่วมงาน กับพรรคเพื่อไทย ว่า เข้าใจว่าเป็นการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ เชิงหยอกล้อกันมากกว่า แต่หากจะมี ส.ส.จากพรรคใดมาร่วมงานก็ยินดี แต่จะไม่ใช่ในลักษณะของการเชื้อเชิญหรือทาบทามให้มาร่วมงาน ซึ่งถ้าหากส.ส.พรรคอื่นเห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นที่คาดหวังของประชาชน และมีอุดมการณ์ตรงกันก็เข้ามาได้

พร้อมกันนี้ นายประเสริฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐและมีแนวโน้มนั่งหัวหน้าพรรคแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าอยากให้เป็นอย่างนั้น “อย่าเป็นอีแอบ อยู่ข้างหลัง” คือนักการเมืองในยุคปัจจุบันต้องโปร่งใสอย่าไปอยู่เบื้องหลัง อย่าเหนียมอายถ้าจะมาเล่นการเมือง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรพรรคเพื่อไทยก็พร้อมสู้เต็มที่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube