fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.บี้ฝ่ายค้าน เอาหลักฐานมาโชว์เวทีซักฟอก

Featured Image
โฆษกรัฐบาลบี้ฝ่ายค้าน เอาหลักฐานโชว์เวทีซักฟอก อย่าใช้วาทกรรม เสียดสี สาดโคลน ชี้ควรใช้เนื้อหาเป็นตัวตั้ง ยันรัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะนำไปตรวจสอบ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ระบุถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า จะเน้นข้อมูลที่เห็นว่ารัฐบาลทำผิดกฎหมาย และส่อไปในทางทุจริต มีหลักฐานเป็นหลัก ประมาณ 2-3 เรื่องใหญ่ว่า เป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายค้านชอบโหมโรงก่อนศึกซักฟอกทุกครั้งว่ามีหลักฐาน มีไม้เด็ด แต่เมื่อถึงเวลาอภิปรายจริงก็มักจะเป็นอย่างที่ประชาชนได้เห็น ได้รับทราบว่า มีแต่วาทกรรม เสียดสี สาดโคลน เนื้อหาต่างจากที่แกนนำม็อบบนท้องถนนพูดบนเวทีหรือไม่ประชาชนก็ทราบดี เพียงแต่ถูกนำมาพูดในสภาฯ

 

โดยคนที่เรียกตัวเองว่าเป็น ส.ส. ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม หากฝ่ายค้านมีหลักฐานจริงตามที่กล่าวอ้างก็นำมาแสดงในสภาฯ ได้ รัฐบาลพร้อมรับฟังอยู่แล้ว ที่ผ่านมารัฐบาลก็รับฟังข้อเสนอแนะและนำไปตรวจสอบทุกครั้ง เพียงแต่ฝ่ายค้านไม่ยอมเปิดใจ ทำเหมือนอภิปรายเสร็จแล้วก็แลัวกันไป ไม่ได้สนใจคำชี้แจงของรัฐบาลเท่าที่ควรด้วยซ้ำ ทั้งนี้ เชื่อว่าเมื่อรัฐบาลชี้แจงข้อบิดเบือนต่างๆ ของฝ่ายค้านแล้ว ประชาชนจะเข้าใจและเลิกสับสน

 

ส่วนกรณีที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่า รายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป้าหมายหลักเป็นรัฐมนตรีกลุ่ม 3 ป.คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น นายธนกร กล่าวว่าขอให้ฝ่ายค้านไปคุยกันเองให้ตกผลึกก่อนดีกว่าว่า สามารถหาข้อมูลที่อ้างว่ามีการทุจริตได้จริงหรือไม่ ควรใช้เนื้อหาเป็นตัวตั้ง แล้วค่อยสรุปว่าจะอภิปรายรัฐมนตรีกี่คนแน่ ไม่ใช่เอาจำนวนรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายเป็นตัวตั้ง แล้วค่อยไปหาข้อมูลเอาดาบหน้า

 

ซึ่งสุดท้ายจะกลายเป็นการอภิปรายแบบน้ำท่วมทุ่งเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ฝ่ายค้านควรอภิปรายแบบเสนอแนะด้วยข้อมูลข้อเท็จจริง ให้เห็นว่ารัฐบาลตัดสินใจอะไรผิดพลาด เกิดการใช้งบประมาณไม่เหมาะสมตรงไหน อย่างไร สร้างความเสียหายอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube