fbpx
Home
|
ข่าว

อดีตขุนคลังฉะรบ.เอาแต่พูดส่งเดช เบาปัญญา

Featured Image
อดีตขุนคลัง แปลกใจรัฐบาลเอาแต่กล่าวหาคนอื่นสร้างหนี้ โยนภาระให้แบงก์ชาติ ฉะ เอาแต่พูดส่งเดช เบาปัญญา ทำลายความเชื่อมั่นนักลงทุนทั่วโลก

 

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สร้างหนี้ถึง 4.4 ล้านๆ บาทแล้วว่ารู้สึกแปลกใจ ที่รัฐบาลกล่าวหาผู้อื่นว่าได้สร้างหนี้ไว้ให้ แล้วโยนภาระหนี้ให้แบงก์ชาติดูแลเหมือนกับซุกหนี้ไว้ใต้พรม นับเป็นการพูดส่งเดช ไม่มีความรู้การบริหารเศรษฐกิจแสดงถึงความเบาปัญญา เป็นการทำลายความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วโลก ไม่มีระบบและกฎหมายใดๆ ที่รัฐบาลจะสามารถโอนหนี้รัฐบาลให้ธนาคารกลางได้ เว้นแต่หนี้นั้นไม่ใช่หนี้ของรัฐบาล

 

ทั้งนี้ รัฐบาลควรออกมาขอโทษประชาชนและนักลงทุนทั่วโลก ที่พูดแบบไม่มีความรู้ความเข้าใจ และ รัฐบาลควรมีผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการบริหารเศรษฐกิจอย่างแท้จริงออกมาพูดเพราะนับเป็นเรื่องความเชื่อมั่นต่อผู้บริหารประเทศ หนี้สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีเพียงแค่ 45.91% ของ GDP แต่หนี้สาธารณะของรัฐบาลประยุทธ์ ปัจจุบัน คิดเป็นถึง 60.58%ของ GDP เพิ่มขึ้นอย่างมาก จริงๆ โดยหนี้สาธารณะของไทยตอนนี้ 9.95 ล้านล้านบาทแล้ว เกิดจากรัฐบาลนี้สร้างขึ้นกว่า 4.4 ล้านล้านบาท เพราะบริหารแล้ว เศรษฐกิจไม่เจริญเติบโตรายได้ภาษีน้อย รัฐบาลจึงไปกู้มาใช้จำนวนมากมาย

 

นอกจากนี้ การที่รัฐบาลสั่งปิดกิจการต่างๆ ของเอกชนมากมายและนานเกินไป ประชาชนถูกห้ามทำมาหากิน จึงต้องไปกู้มากินมาใช้ ทำให้หนี้ครัวเรือนทั้งประเทศสูงขึ้นอย่างรวดเร็วดูแล้วทั้งประเทศเป็นหนี้มากเกินไป ทั้งในภาครัฐและภาคประชาชน จะไม่มีเงินพอในการลงทุนพัฒนาประเทศ เพราะต้องใช้หนี้ จะทำให้เศรษฐกิจไทยไม่เจริญเติบโต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube