fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย-ก้าวไกล จับมือส.ก.ทำงานร่วม

Featured Image
เพื่อไทย-ก้าวไกล จับมือ ส.ก.ทำงานร่วม มุ่งหวังทุ่มเทเพื่อชาวกทม.เต็มที่

 

พรรคเพื่อไทยร่วมกับพรรคก้าวไกล แถลงข่าวความร่วมมือกันระหว่างทั้ง 2 พรรค ในการทำงานร่วมกันของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครฯ (ส.ก.) ในสภากรุงเทพมหานครที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ พรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค , นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก., นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. , นายวราวุธ ยันต์เจริญรองผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. และ ทีม ส.ก. พรรคเพื่อไทย ทั้ง 20 คน ด้านพรรคก้าวไกล นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ,นายวิโรจน์ ลักษขณาอดิศร อดีต ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.พรรคก้าวไกล ทั้ง 13 คน

 

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า ขอถือโอกาสนี้ได้ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ทุกคน ที่ได้มอบความไว้วางใจให้ ส.ก. จากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยหลังจากหารือกันระหว่างทั้งสองพรรคแล้ว จึงได้ตกลงในการทำงานร่วมกัน ใน 4 ประเด็น ดังนี้

 

1. สมาชิกสภากรุงเทพฯ จากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล จะร่วมกันทำงานเพื่อยกระดับประสิทธิภาพ และความโปร่งใส ของสภากรุงเทพฯ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ

2.หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองผลการเลือกตั้ง ส.ก.ทั้งสองพรรค จะร่วมกันเห็นชอบในการลงมติเพื่อเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ เพื่อให้การทำงานมีเอกภาพ โดยการแบ่งหน้าที่ต่างๆ ต้องเป็นไปอย่างความเหมาะสม โดยคำนึงถึง สมาชิกสภา กทม.ทุกคน ในการทำงาน เพื่อควบคุม ตรวจสอบ และ ดูแลการบริหารราชการ กทม. ของฝ่ายบริหาร ที่มี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้บริหาร

3. ส.ก. จากทั้งสองพรรค จะร่วมกันเห็นชอบให้มีการแก้ไขข้อบังคับการประชุมสภาฯ เพื่อให้มีการตั้ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อทำให้การบริหารของ กทม.เป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส ตอบสนองประโยชน์ของชาวกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง

4. ส.ก.จากทั้งสองพรรค จะร่วมกันเห็นชอบให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมสภา กทม. ทั้งนี้เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อความโปร่งใสในการทำงาน และให้ภาคประชาชน สามารถตรวจสอบการทำงานของสมาชิกสภาฯได้

 

ทั้งนี้ ส.ก.จากทั้งสองพรรค มุ่งหวังที่จะทุ่มเทการทำงานให้กับประชาชนชาว กทม. อย่างเต็มที่ และเพื่อยกระดับการทำงานของสภากรุงเทพ ฯ ให้เป็นที่พึ่งของประชาชนชาวกรุงเทพฯ ทุกคน ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube