fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไม่สะท้อนอะไร

Featured Image
นายกฯผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไม่สะท้อนอะไร ไม่มีผลต่อการตัดสินใจในอนาคต ส่ายหน้าไม่ตอบคุย “บิ๊กป้อม” หรือยัง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) มองปรากฏการณ์จากผลคะแนนที่ออกมาอย่างไร ว่า ก็เป็นประชาธิปไตย เป็นการเลือกตั้งเหมือนการเลือกตั้งทั่วไปและเป็นจังหวัดหนึ่งเท่านั้นเองของประเทศไทยซึ่งทั้งหมดก็เป็นความชอบพอของประชาชน ก็ว่ากันไปตามกลไกของประชาธิปไตย โดยรัฐบาลก็ต้องยินดีด้วยและเป็นกำลังใจ ขอให้ทำงานสำเร็จทำเพื่อประชาชนร่วมกันอยู่แล้ว

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งที่ออกมา ไม่สะท้ออะไรทั้งนั้น ไม่สะท้อนตน ซึ่งพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ไม่ได้ส่งเลือกตั้งผู้ว่าฯ

 

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐส่งส.ก.ครบ 50 เขต แต่ได้มาเพียง 2 ที่นั่ง นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่าแล้วประชาชนเลือกหรือไม่ ก็อยู่ที่ประชาชนเลือกไม่เลือก เป็นเรื่องของประชาชนและขอให้ดูต่อไปเลือกมาแล้วทำอะไรดีขึ้นหรือไม่ ซึ่งหวังว่าจะดีขึ้น

 

เมื่อถามว่า คะแนนของส.ก.เท ไปฝ่ายค้านสะท้อนเรตติ้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทำไม ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลส่วนเกี่ยวกับกระแสนิยมในตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ “ใครจะนิยมไม่นิยม ผมก็ทำของผมเต็มที่”

 

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังระบุว่า ไม่มีผลต่อการตัดสินใจในอนาคต ส่วนหลังผลการเลือกตั้งได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นายกรัฐมนตรี ส่ายหน้าและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube