fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงชาวบ้านประสบอุทกภัย

Featured Image
นายกฯ ห่วงชาวบ้านประสบอุทกภัย สั่งการทุกหน่วยงานบูรณาการการทำงานให้ความช่วยเหลือทันท่วงที

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยความเดือดร้อนที่อาจเกิดแก่ประชาชนจากกรณีอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้

 

ซึ่งส่งผลให้ฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก

 

ซึ่งทำให้เกิดอุทกภัยในบางพื้นที่ และได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินสถานการณ์ผลกระทบที่เกิดแก่ประชาชน และให้บูรณาการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทันเวลาโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จากการรายงานของกระทรวงมหาดไทย อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทยประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวมะตะบัน จะเคลื่อนผ่านสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาเข้าสู่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

 

 

ทำให้จะมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้ระหว่างวันที่ 20 – 22 พฤษภาคม 2565 เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ตาก ลำปาง แม่ฮ่องสอน และกาญจนบุรี

 

นั้น นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์ สั่งการให้ประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าสถานการณ์ในวันนี้จะดีขึ้น โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ “นายกรัฐมนตรีติดตามความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่ สั่งการให้ประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อกำหนดและปรับแผนให้ความช่วยเหลือ

 

ซึ่งวันนี้ประเมินสถานการณ์แล้วพบว่าหากไม่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องอีก สถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงานร่วมกันสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกครัวเรือน ตามแต่ความเดือดร้อนที่ได้รับ ดูแลเรื่องการเดินทางเส้นทางการสัญจร รวมทั้งให้เฝ้าระวังและเตรียมรับมือหากเกิดน้ำป่าไหลหลาก”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube