fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ. สวนเพื่อไทย มั่นใจพรบ. งบฯไร้ข้อกังขา

Featured Image
โฆษกรัฐบาลสวนเพื่อไทย มั่นใจ พรบ.งบฯไร้ข้อกังขา ตอบโจทย์ความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ใช่ตามใจฝ่ายค้าน ดักคอ ถ้าจับไม่เจอต้องยอมรับ อย่าบิดเบือนเหมือนคนจนตรอก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยใช้ยุทธการ 3 จ. “เจาะ จับ เจอ” ชำแหละร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66 ว่า เป็นเรื่องปกติของฝ่ายค้านยุคนี้ที่ค้านไปได้ทุกเรื่อง แต่ไม่เคยเสนอแนะแนวทางที่ดีได้สักเรื่องเช่นกัน ทั้งนี้ การจัดทำงบประมาณนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและข้อจำกัดในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ มั่นใจว่ารัฐบาลสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามการจัดสรรงบประมาณนั้นอาจจะไม่ตรงใจฝ่ายค้าน แต่เป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลวางไว้ และตอบโจทย์ตามที่ประชาชนต้องการอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลจัดสรรงบประมาณโดยวางความเดือดร้อนของประชาชนที่รอการแก้ไขเป็นหลัก ไม่ใช่ตามใจฝ่ายค้านเป็นหลัก

 

“ฝ่ายค้านจะเจาะรายกระทรวง หรือจะจับผิดทุกกระทรวงรัฐบาลก็พร้อมชี้แจงอยู่แล้ว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่พวกจ้องจับผิดนั้น เมื่อหาข้อผิดพลาดแล้วไม่เจอก็ควรจะยอมรับด้วย ไม่ใช่บิดเบือนเพื่อหวังจะให้ผิดจนได้ ซึ่งแบบนั้นคงไม่ต่างอะไรกับการเอาตัวรอดไปวันๆ สุดท้ายก็กลายเป็นแค่ฝ่ายค้านจนตรอก ที่จะยิ่งทำให้สภาฯ ต้องเสื่อมเสียเพิ่มมากขึ้นไปอีกเท่านั้น”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube