fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ตรวจระบายวงเวียนบางเขนปัดเกี่ยวลต.ผู้ว่าฯ

Featured Image

 

นายกฯ ตรวจจุดระบายวงเวียนบางเขน กำชับสถานีสูบน้ำต้องใช้ได้ 24 ปัดเกี่ยวเลือกตั้งผู้ว่าฯ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะลงพื้นที่วงเวียนบางเขนเพื่อตรวจจุดระบายน้ำชั่วคราว โดยกล่าวว่า ปัญหาวันนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ปริมาณฝนตกมากกว่าประสิทธิภาพในการระบายน้ำ

 

ซึ่งกทม.ก็ทำได้ในส่วนของตัวเองและที่เหลือรัฐบาลก็เติมให้ ที่ลงมาวันนี้เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจ ถคงเวลาบางทีมันก็ต้องเผชิญกับสถานการณ์ ไม่มีใครอยากให้เกิดแต่ปกติฝนตกที่ 50-60 มิลลิเมตรก็พอจะระบายทัน แต่เมื่อตก 100 มิลลิเมตร ก็ระบายไม่ทัน

 

โดยระหว่างนั้น นายกรัฐมนตรี หันไปถามเจ้าหน้าที่ว่าขณะนี้เตรียมการอะไรอยู่บ้าง เจ้าหน้าที่ตอบกลับว่า ตอนนี้กำลังเตรียมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จากนั้นนายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องเลือกตั้ง ก่อนที่พูดว่า สำหรับ ผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมาใหม่ ก็ไม่รู้ว่าทำได้อย่างที่คุยหรือไม่ ในส่วนของกทม.

 

แม้มีงบประมาณของตัวเองทั้งหมดรัฐบาลก็ต้องดูให้ แต่หากคิดว่าทำได้เองตนก็จะไม่เกี่ยว ต่อไปนี้สถานีสูบน้ำทั้งหมดจะต้องใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เครื่องสูบทุกสถานีต้องทำงานได้อย่าให้ไฟดับแล้วสูบไม่ได้ต้องไม่มีเด็ดขาด พร้อมย้ำด้วยว่า เรื่องเลือกตั้งตนเองไม่เกี่ยว มีเพียงสิทธิ์เดียวเท่านั้น เลือกตั้งไม่ต้องมาพูด

 

โดยวันนี้ตนมาในฐานะนายกรัฐมนตรี โดยได้ให้รัฐมนตรีมหาดไทยมาด้วย มาร่วมดูแลมาช่วยตรงนี้ รวมถึงปภ.ซึ่งมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ดี เพราะถ้าไม่ร่วมมือกันก็ไปไม่ได้ และจะต้องเตรียมแผนรองรับในอนาคตไว้ด้วย

 

ซึ่งมีหลายวิธีการในการแก้ไขปัญหาและจะต้องลดความเสียหายและความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด นี่คือนโยบายของตนและรัฐบาลต้องฝากกทม.อย่าทำอะไรคนเดียวถ้าไม่ไหวให้มาหารัฐบาล

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้นายกรัฐมนตรี ไปดูความพร้อมสถานที่จัดประชุมเอเปคที่ไทยเป็นเจ้าภาพที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์แห่งใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะทันเวลาอีกทั้งได้แวะเยี่ยมชมสวนเบญจสิริต้นไม้ก็งดงาม คาดว่า ทันเวลาแน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube