fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” ช่วยผู้สมัคร สก.สัมพันธวงศ์ หาเสียง

Featured Image
“สุดารัตน์” ช่วยผู้สมัคร สก.สัมพันธวงศ์ หาเสียง ย้ำต้องปลดล็อคกฏหมายที่เป็นอุปสรรคการทำมาหากิน หนุนเงินทุนให้ SMEs

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อม นายศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 5 เขตสัมพันธวงศ์ พรรคไทยสร้างไทยพบปะพ่อค้าแม่ขายย่านตลาดสำเพ็ง และเยาวราช สอบถามถึงการค้าการขาย โดยผู้ค้าสะท้อนว่า ยอดขายตกต่ำลงมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนเลือกซื้อหาเฉพาะสินค้าหรือสิ่งของจำเป็นเพื่อการอุปโภคบริโภคเท่านั้น โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกลดปริมาณการซื้อลง ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นผลมาจากต้นทุนของสินค้าต่างๆที่แพงขึ้น

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยากโดยเริ่มจาก

 

1.ต้องปลดปล่อยประชาชน ปลดล็อคกฎหมายที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นการทำมาหากินที่มีประมาณ 1,300 ฉบับ กทม.จะเป็นพื้นที่นำร่อง และส่วนที่อยู่นอกเหนืออำนาจของผู้ว่า พรรคไทยสร้างไทยจะประสานงานในระดับสภาและระดับรัฐบาลต่อไป

2.เติมทุนให้ผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายกองทุน SMEs โดยกองทุน SMEs จะเป็นการให้สินเชื่อเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs
โดยเฉพาะ Micro SMEs ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ

3 พรรคไทยสร้างไทย จะเพิ่มกำลังซื้อให้กับประเทศ ด้วยการผลักดันนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ใช้พื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่นำร่อง

 

ซึ่งนโยบายดังกล่าว ไม่ใช่การแจกเงินแบบสูญเปล่าเหมือนโครงการประชารัฐหรือประชานิยมแต่จะเป็นการสร้างเศรษฐกิจให้กลับมาหมุนเวียนตั้งแต่ระดับหมู่บ้านชุมชน ไปจนถึงระดับประเทศ เกิดการใช้จ่ายต่อยอดรายได้ และในท้ายที่สุด จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นกลับมาได้อย่างรวดเร็วและเข้มแข็งอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube