fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลอัดผบ.ทบ.ไม่เข้าใจโลก จี้วางตัวเป็นกลาง

Featured Image
ก้าวไกล อัด ผบ.ทบ.ไม่เข้าใจโลก จี้กองทัพวางตัวเป็นกลางไม่เลือกปฏิบัติต่อเอกชน สร้างบรรยากาศความหวาดกลัวในสังคม

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ กองทัพบกห้ามลาซาด้าเข้าพื้นที่ทหารทั่วประเทศตามที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ผู้บัญชาการทหารบกมีคำสั่ง ว่าไม่คิดบุคคลที่มีตำแหน่งถึงผู้บัญชาการทหารบกจะมีคำสั่งที่ไม่เข้าใจโลกขนาดนี้ อีกทั้งกองทัพเป็นหน่วยงานรัฐควรวางตัวเป็นกลางไม่เลือกปฏิบัติต่อเอกชนผู้ให้บริการรายใด รวมถึงกองทัพไม่มีหน้าที่ชี้นำต่อสังคมว่าควรหรือไม่ควรใช้บริการใด

 

นอกจากนี้ การออกมาแบนโดยอ้างเหตุเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสมและสร้างความแตกแยก ยิ่งเป็นการสร้างบรรยากาศความหวาดกลัวในสังคมทั้งยังเป็นการผลักภาระให้กลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์รายเล็กรายน้อย ซึ่งหากการชี้นำของกองทัพในครั้งนี้มีผลในการสร้างความลำบากติดขัดของการดำเนินธุรกิจทั้งที่ควรสนับสนุนให้มีความสะดวกยิ่งขึ้นในยามเศรษฐกิจแบบนี้ยิ่งเท่ากับว่า กองทัพไทยกำลังเป็นแกนนำในการแบนธุรกิจผู้ประกอบการ และพาทเนอร์ที่ทำการค้าในแพลทฟอร์มนี้ให้ได้รับผลกระทบและต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่กำลังจะเกิดขึ้น

 

อีกหนึ่งประเด็นที่สะท้อนให้เห็นว่าการออกตัวแบนลาซาด้าในครั้งนี้คือความไม่เข้าใจโลกของผู้นำกองทัพที่ดีแต่ใช้อำนาจ คือสุดท้ายแล้วปฏิบัติการคงไม่สามารถบรรลุผลสำเร็จได้จริง นอกจากออกตัวเพื่อเอาหน้าเอาสะใจเท่านั้น อีกทั้งเป็นการตอกย้ำว่า แบบนี้คนไทยจะฝากความหวังไว้กับปฏิบัติการของกองทัพได้อีกหรือ ลำพังแค่จะรบกับลาซาด้า ก็ไม่รู้เขารู้เราแบบนี้ แต่ที่เห็นเก่งมากจริงๆคือออกมาไล่ล่าประชาชนที่ไม่มีอาวุธเท่านั้นพร้อมตั้งคำถามว่าการที่กองทัพใช้อำนาจในทางไม่เป็นมิตรกับภาคเอกชนเช่นนี้ จะสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนและบริษัทเทคโนโลยีที่เป็นอนาคตของโลกในยุคนี้ได้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube