fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาลปลื้มปชช. พอใจไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน

Featured Image
รัฐบาลปลื้มประชาชนพึงพอใจมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน “สมศักดิ์” เดินหน้าตามนโยบายนายกฯลงพื้นที่ช่วยลดความเครียด คลายความกังวล สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำหนดให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน รวมทั้งได้กำหนดประเด็นต่างๆ ในการแก้ไขปัญหา อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา การแก้ไขปัญหาหนี้เช่าซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์ การแก้ไขปัญหาบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล การปรับปรุงขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมให้เอื้อต่อการแก้ไขปัญหาหนี้สิน นั้น

 

นายธนกร กล่าวว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมหน่วยงานภายใต้กำกับ ได้บูรณาการร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงิน ได้ขับเคลื่อนจัดกระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนทั่วประเทศขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีประชาชนที่เป็นหนี้ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการไกล่เกลี่ยหนี้เป็นจำนวนมาก สามารถช่วยเหลือช่วยเหลือประชาชนในการแก้ไขปัญหาหนี้สินอย่างเป็นธรรม ทำให้เจ้าหนี้ได้รับชำระหนี้ และลูกหนี้สามารถชำระหนี้ได้ ลดการฟ้องคดีสร้างความพึงใจต่อเจ้าหนี้และลูกหนี้ ลดความเครียดคลายความกังวลลงส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

“ขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน โดยเฉพาะกลุ่มที่ค้างชำระหนี้ที่ถูกบอกเลิกสัญญาและกำลังจะถูกฟ้อง ประจำปี 2563 และประจำปี 2564 ซึ่งไม่สามารถชำระหนี้ให้เป็นปกติได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2565 ขอให้ติดตามและลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อที่หน่วยงานภาครัฐจะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube