fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลอัดนายกฯบริหาร 8 ปีไม่เหลือกลไกแก้วิกฤตของแพง

Featured Image
ก้าวไกล อัดนายกฯ บริหาร 8 ปี จนทุกอย่างหมดสภาพ ไม่เหลือกลไกรับมือวิกฤตค่าครองชีพ แนะรักประเทศจริง ควรต้องรู้ตัวเองได้แล้วว่าไร้ความสามารถ

 

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ (เพชร) รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจของไทยในขณะนี้ว่า เป็นผลมาจากความไร้วิสัยทัศน์และความสามารถของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริหารประเทศยาวนานถึง 8 ปี จนทุกอย่างหมดสภาพ ไม่เหลือกลไกรับมือวิกฤตค่าครองชีพได้

 

ขณะนี้ประเทศยังคงอยู่ในภาวะคับขันที่ต้องการเม็ดเงินมา กระตุ้นเศรษฐกิจหรือต้องกู้รอบใหม่ แต่เราคงไม่อาจเชื่อมั่นให้เงินก้อนนี้ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้บริหารได้ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ รักประเทศจริง อย่างที่มักประกาศต่อสังคม ก็ขอให้รู้ตัวเองได้แล้วว่าไร้ความสามารถในการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจแล้วออกไปเพื่อเห็นแก่ประชาชน ถึงเวลาที่จะต้องเอาคนที่เหมาะสมและมีความรู้เข้ามาบริหารประเทศและแก้ปัญหาเศรษฐกิจแบบจริงๆจังๆเสียที

 

ขณะนี้ประเทศยังเหลือความหวัง แต่จะมืดมิดทันที หากคนแก้ยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ เรายังมีเงินทุนสำรองจำนวนมากที่สามารถนำไปลงทุนให้เกิดรายได้ เรามีเงินกู้ที่กู้มาแก้ปัญหาโควิดและกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่กลับไม่ใช้อย่างชาญฉลาด สิ่งที่ควรทำทันทีในเวลานี้ คือการเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชน เพื่อให้มีกำลังในการใช้จ่ายมากขึ้น โดยผู้ประกอบการยังสามารถขายของได้ตามราคาตลาดที่แท้จริง

 

นอกจากนี้ ในระยะยาว รัฐบาลควรย้อนกลับไปดูข้อมูลที่จัดเก็บจากแอปต่างๆและบัตรสวัสดิการของรัฐ เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการขยายจำนวนผู้ได้รับสวัสดิการ จะช่วยกระจายความช่วยเหลือลงไปถึงคนที่ทุกข์ร้อนจากการบริหารงานที่ผิดพลาดตลอด 8 ปีที่ยึดอำนาจและกลายร่างมาเป็นนักการเมืองด้วย ตนคิดว่าประชาชนคนไทยไม่มีความผิด จึงไม่ควรถูกลงโทษด้วยการมีนายกรัฐมนตรี ชื่อ ประยุทธ์ อีกต่อไปแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube