fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” อย่าให้ค่าข่าว “ดีลล้มนายกฯ” พรรคร่วมหนุนเต็มที่

Featured Image
“อนุทิน”บอกมีชื่อเป็นนายกฯสำรองจากผลเลือกตั้ง 62 ชี้ไม่ควรให้ความสำคัญข่าวดีลล้ม “ประยุทธ์” ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนเต็มที่

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีมีชื่อเป็นนายกฯ สำรอง หากเกิดอุบัติทางการเมือง กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าเป็นผลจากการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

 

ส่วนมีกระแสข่าวจะมีการซื้อเสียงจากพรรคเล็ก 5-30 ล้านบาท เพื่อล้มนายกฯ เรื่องนี้เป็นเพียงข่าว ฟังแล้วมีเหตุผลหรือไม่ หากฟังแล้วไม่มีเหตุผลเราไม่ควรให้ความสำคัญ และการกระทำก็ไม่น่าเป็นไปได้ ส.ส.แต่ละคนหากเข้ามาแล้วทำตัวแบบนี้ก็ไม่รู้

 

ซึ่งแต่ละพรรคต้องมีมาตรการในการบริหารจัดการ และยืนยันว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่มีเมื่อถามย้ำว่ามีการล้มนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มี เพราะเราต้องทำงานต้องรับผิดชอบร่วมกัน

 

ส่วนมีการคาดการณ์ว่าในช่วงเดือนสิงหาคมสถานการณ์นายกฯ จะย่ำแย่ทั้งในเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และสถานการณ์รัฐบาล พรรคภูมิใจไทยเราสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นผู้ปฏิบัติ แต่เป็นผู้มอบนโยบายให้กับกระทรวง

 

หากมีการอภิปรายทุกคนจะต้องช่วยกันชี้แจง หากไม่ใช่เรื่องที่ชี้แจงไม่ได้ หรือเป็นเรื่องทุจริตที่เห็นได้ชัดก็ต้องสนับสนุนกันไปในการร่วมรัฐบาล ส่วนกระบวนการซื้อเสียงส.ส.จะเริ่มตั้งแต่การอภิปรายพิจารณารายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566

 

ซึ่งอาจจะมีการโหวตตก พ.ร.บ.ดังกล่าวนั้น ก็ต้องไปถามคนที่ขาย แต่ในพรรคร่วมรัฐบาลไม่มี และเสียงแต่ละพรรค หัวหน้าพรรคต่างๆ ก็ยังไม่มีการมาหารือในคณะรัฐมนตรีว่าจะทำอย่างไรดี หรือควบคุมเสียงส.ส.ไม่ได้ หากเป็นเช่นนั้นนายกฯ จะต้องตัดสินใจทางการเมือง

 

แต่ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่มี ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ และสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล ส่วนมองบทบาทพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลอย่างไรหลังขณะนี้มีความเคลื่อนไหวอยู่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตนไม่ได้ติดตามข่าว ทำแต่งาน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube