fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” ยื่นศาลปค. จี้ระงับคำสั่งกกต. ตัดสิทธิสมัครส.ก.

Featured Image
“วิโรจน์” ยื่นศาลปกครอง จี้ระงับคำสั่ง กกต. ตัดสิทธิสมัคร ส.ก.พญาไท ติงประพฤติมิชอบ ลั่นพร้อมสู้ถึงที่สุด

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พีรพล กนกวลัย หรือ เฮียเล้า ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. เขตพญาไท พรรคก้าวไกล เดินทางมายังศาลปกครอง ถนนเเจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี เพื่อขอให้มีคำสั่งทุเลาการบังคับเเละกำหนดเงื่อนไขให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และพวก ประกาศรายชื่อให้นายพีรพล เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือส.ก. เขตพญาไท

 

โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า ภายหลังจากที่นายพีรพล ถูก กกต. ตัดสิทธิการเป็นผู้สมัคร ส.ก.โดยให้เหตุผลว่ายังคงเป็นเจ้าของสื่อนั้น นายพีรพล ได้ยื่นหลักฐานต่อ กกต. เพื่อชี้เเจงว่าความเป็นเจ้าของสื่อได้สิ้นสุดลงนานแล้วตามพระราชบัญญัติการพิมพ์ พ.ศ. 2484 มาตรา 45 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ใช้อยู่ในขณะนั้น กฎหมายดังกล่าว กำหนดว่า หากผู้จดแจ้งการพิมพ์ไม่ได้ตีพิมพ์วารสารเกิน 2 ปี หรือไม่ได้มีการตีพิมพ์เกิน 4 เล่ม ติดต่อกัน ให้สิ้นสภาพการเป็นผู้จดแจ้งการพิมพ์ตามกฎหมายนี้ ซึ่ง พีรพล ได้ยุติการตีพิมพ์วารสาร ท่องธรรมชาติตั้งแต่ฉบับเดือนมีนาคม 2538 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน จึงส่งผลให้สถานะการเป็นผู้จดแจ้งการพิมพ์สิ้นสุดลงตาม พ.ร.บ.การพิมพ์ 2484 ตั้งแต่ปี 2540 โดยไม่ต้องไปแจ้งถอนรายชื่อการไม่รับรองสิทธิของ กกต. เช่นนี้ ถือว่าส่งผลโดยตรงต่อ พีรพล อย่างร้ายเเรง และคำสั่งของ กกต.ถือเป็นคำสั่งที่อยู่ในอำนาจวินิจฉัยของศาลปกครองแน่นอน

 

โดยกกต.ใช้กระดาษเพียงเเผ่นเดียวที่ตนมีชื่อเป็นเจ้าของหัวหนังสือ เพื่อนำมาตัดสิทธิการสมัครเป็น ส.ก.เขตพญาไท โดยไม่ตรวจสอบ ตั้งแต่ปี 2538 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาเกินกว่า 2 ปี ที่ไม่ได้มีส่วนข้องหรือเป็นเจ้าของกิจการแล้วตามกฎหมาย การกระทำดังกล่าว เป็นการประพฤติมิชอบด้วยกฎหมายของ กกต. ได้ไปแจ้งความเอาผิดที่ สน.สำราญราษฎร์ เเละ สน.ทุ่งสองห้อง ตามมาตรา 157 ว่าด้วยการกระทำโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจาก กกต.ตัดสิทธิโดยไม่พิจารณาให้รอบคอบ ส่งผลให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube