fbpx
Home
|
ข่าว

“อัศวิน” ประกาศทำ 4 เรื่องใหญ่ เพื่อคนกรุง

Featured Image

 

 

“อัศวิน” ประกาศทำ 4 เรื่องใหญ่ เพื่อคนกรุง บนเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 พร้อม ส.ก.กลุ่มโซนกรุงเทพใต้ ขอโอกาสเป็นผู้ว่าฯ อีกสมัย ลุยนโยบายต่อ

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชาการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 ขึ้นเวทีปราศรัย ณ อุทยานเบญจสิริ ซึ่งถือเป็นการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 เมื่อคืนนี้ (24 เมษายน) พร้อม ผู้สมัคร ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ กลุ่มโซนกรุงเทพใต้ ที่มีผู้สมัคร ส.ก. ทั้งหมด 11 คน 11 เขต โดยบรรยากาศการปราศรัยเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะมีบรรดากองเชียร์ของผู้สมัคร ส.ก. แต่ละเขต กว่า 1,000 คน มาให้กำลังใจ ทั้งผู้สมัครเขตของตนเอง และผู้สมัคร ผู้ว่าฯ หมายเลข 6 พล.ต.อ.อัศวิน กันอย่างเนืองแน่น

 

โดยพล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ดีใจและขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาร่วมฟังหรือรับชมอยู่ทางบ้าน “กรุงเทพมหานคร” เป็นเมืองแห่ง “ความหวังและโอกาส” ที่ใครหลายคนอยากเข้ามาศึกษา ทำงาน ใช้ชีวิต รวมทั้งสร้างครอบครัว

 

ซึ่งทุกคนล้วนคาดหวังอยากที่จะได้รับความปลอดภัย และคุณภาพชีวิตที่ดี แต่การเติบโตของเมืองทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ดังนั้น “การบริหารงานของกรุงเทพฯ ถือเป็นการบ้านไม่ใช่การเมือง” เป็นการบ้านที่ผู้ว่าฯ กทม. ต้องรับปัญหาจากพี่น้องประชาชนเป็นการบ้านที่ต้องเอากลับไปคิด หาทางที่จะแก้ไขปัญหา โดยที่ผ่านมาแต่ละยุค แต่ละสมัย มีแต่นโยบายสวยหรู แต่ไม่สามารถนำมาสู่การปฏิบัติก็ไม่เกิดประโยชน์ วันนี้ตนจึงอยากมาย้ำกับพี่น้องประชาชนให้ทราบสิ่งสำคัญที่จะทำต่อ 4 เรื่อง คือ

 

1.ด้านการจราจร ถ้าย้อนไปดูเมื่อปี 2559 ก่อนตนมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. รถติดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยที่ผ่านมา ตนก็พยายามแก้ปัญหานี้ ทำทั้งการส่งเสริมให้คนมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น จึงเป็นที่มาของ รถ BRT และรถ EV Shuttle ฟรี รวมทั้งจัดบริการเรือไฟฟ้าฟรี ที่เป็นเรือไฟฟ้าเส้นทางแรกของประเทศไทย และที่สำคัญตอนนี้มีแล้วสองสาย คือ คลองผดุงฯ และคลองแสนแสบ

 

2.ปัญหาปากท้อง ซึ่งเข้าใจในความเดือดร้อนเป็นอย่างดี เพราะตนเป็นลูกแม่เค้า ถ้าเรากินอิ่ม นอนหลับ ก็ทำอะไรต่อได้อีกเยอะ กรุงเทพฯ มีรายได้หลักมาจากการท่องเที่ยว วันที่ 1 พฤษภาคม รัฐบาลจะเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยได้ ด้วยความต้องการของ นักท่องเที่ยวมี 3 อย่าง คือ “ที่พักสะดวก อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ” ดังนั้น ที่ผ่านมาตนได้ผลักดันการพัฒนาจุดต่างๆ ของเมือง ให้เป็นจุดน่าท่องเที่ยว รวมทั้งทำถนนคนเดิน เพราะถนนคนเดินจะตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้ง 3 ข้อ และถ้ามีโอกาสกลับมา ตนอยากจะผลักดันให้มีถนนคนเดินทุกเขต เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยวและการค้าขายให้กลับมา

 

3.ปัญหาน้ำท่วม ถือเป็นปัญหาเรื้อรังมานานของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเมื่อฝนตกระบายไม่ทัน ก็จะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา ทั้งรถติดและปัญหาสุขภาพ ที่ผ่านมาตนได้ทำสำเร็จไปแล้วบางส่วน ซึ่งเดิม กทม. มีจุดเสี่ยงน้ำท่วมประมาณ 24 จุด แก้ไขได้แล้ว 15 จุด ยังเหลืออยู่อีก 9 จุด เป็นสิ่งที่อยากจะทำต่อให้เสร็จ” นโยบายของตนต้องการ “ทำจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซากอีก 9 จุด ให้หมดไป

 

และ 4.การรักษาพยาบาล เป็นสิทธิพื้นฐานของพี่น้องประชาชนควรจะต้องได้รับ ซึ่งตนได้เพิ่มโรงพยาบาลหลักๆ ให้ตามมุมเมือง ให้พี่น้องแต่ละโซนได้เข้าถึงบริการโรงพยาบาลขนาดใหญ่ได้ พร้อมกับพัฒนาระบบบริการของศูนย์สาธารณสุขให้ดีขึ้น ทั้งเทเลเมดิซิน การส่งยาถึงบ้าน

 

โดยไม่ต้องเดินทางไปไกล และยกระดับศูนย์สาธารณสุขเป็นโรงพยาบาลประจำเขตด้วย และยืนยันว่า โรงพยาบาลประจำเขตจะทำให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงระบบการรักษาที่ทั่วถึง รวดเร็ว มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube