fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยันไม่ลาออกหัวหน้าปม “ปริญญ์” ปัดหนีปัญหา เมินวิทยา จี้มีสปิริต

Featured Image
จุรินทร์ ยันไม่ลาออกหัวหน้าพรรค ปมปริญญ์ ปัดหนีปัญหา เมินวิทยา จี้มีสปิริต ไม่ยุ่งคนไขก๊อก

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยยืนยันไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อหนีปัญหา จากกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดี กระทำอนาจารและข่มขืนกระทำชำเรา ทั้งนี้ ถ้าหากตนลาออกก็จะเป็นการไม่แสดงความรับผิดชอบอีกทางหนึ่ง ดังนั้น เมื่อปัญหาเกิดขึ้นในยุคเรา ก็ไม่ปัดความรับผิดชอบ

 

ขณะเดียวกัน ทางพรรคได้ตั้งคณะกรรมการ 2 ชุดขึ้นมาตรวจสอบแล้ว ส่วนหากจะมีกรรมการบริหารพรรคคนใดลาออกก็ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน โดยต้องเคารพการตัดสินใจของทุกคน และเป็นกระบวนการที่จะต้องสรรหาเข้ามาใหม่

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการตรวจสอบฯ จะเข้าไปตรวจสอบ และหาแนวทางป้องกันในอนาคตจะแก้ปัญหาอย่างไร ซึ่งอาจจะเป็นต้นแบบให้กับทุกพรรคการเมืองในอนาคต รวมถึงกรณีนำข้อความทางไลน์ในห้องกรรมการบริหารพรรคมาเผยแพร่ ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเช่นกัน และกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไปในอนาคต

 

แม้แต่กรณีนายวิทยา แก้วภารดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราชที่ลาออกจากพรรค ในยุคที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกกล่าวว่าทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง ก็แสดงความสปิริตด้วยการลาออกจากตำแหน่ง

 

โดยที่กรรมการบริหารพรรคก็ไม่ได้ลาออก แต่แก้ไขปัญหาด้วยการประชุมกรรมการบริหารพรรค มีมติให้ปรับ ครม. โดยโยกตนเองจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อไปแก้ปัญหาจากการลาออกของนายวิทยา

 

ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เคยปฏิบัติ ยุคนี้ก็ไม่ได้เปลี่ยนมาตรฐานและได้ปฏิบัติตามเมื่อนายปริญญ์ ที่ถูกกล่าวหาได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค กรรมการบริหารพรรคไม่มีหน้าที่ที่จะแสดงความรับผิดชอบจนเกินขอบเขตจนกลายเป็นหนีความรับผิดชอบ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคมีหน้าที่แก้ปัญหา จึงเป็นที่มาของการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

 

ส่วนปัญหาจะจบหรือไม่ หรือเป็นระเบิดที่รอเวลา นายจุรินทร์ ไม่ขอตอบ แต่ยืนยัน มีหน้าที่ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นต้องแก้ปัญหา ทุกวิกฤติมีโอกาส ไม่ได้แปลว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีปัญหาจะเดินต่อไม่ได้ หรือจบแล้ว พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ยังขอบคุณสมาชิกที่มาให้กำลังตนเองและกรรมการบริหารพรรค ด้วยความซาบซึ้งใจ ซึ่งหลังนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์จบ สมาชิกต่างตะโกนคำว่าสู้ๆ

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ในที่ประชุมนายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย ส.ส. ตรัง ได้ลุกขึ้นสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกร้องให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริการพรรคแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งนายจุรินทร์ได้ชี้แจงว่า พรรคได้มีดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและแก้ปัญหาแล้ว พร้อมยกตัวอย่างว่า สมัยนายวิทยาโดนกล่าวหาว่า ทุจริต แล้วลาออก กรรมการบริหารพรรคก็ไม่ได้ลาออกแต่อย่างใด

 

ซึ่งหากแสดงความรับผิดชอบเกินขอบเขต ก็จะเป็นกลายเป็นความไม่รับผิดชอบ ซึ่งจากนั้น ก็ไม่มีสมาชิกคนอื่นสอบถามเพิ่มเติม ซึ่งจากเดิมคาดว่า จะมีการกดดันให้ กรรมการบริหารพรรคลาออกเกินครึ่ง เพื่อเปิดทางกรรมการบริหารพรรคชุดนี้พ้นตำแหน่งทั้งคณะ เพราะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้มีการเคลียร์ใจก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube