fbpx
Home
|
ข่าว

“สมชัย” มอง “จุรีพร” คืนของเกิน30วันความผิดสำเร็จแล้ว

Featured Image
“สมชัย” มอง “จุรีพร”รับรองเท้าเบรนด์เนม ไม่ต้องยื่นกมธ. สามารถร้องเอาผิด ต่อ ปปช.ได้ทันที คืนของเกิน 30 วันถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในฐานะที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเรียกรับผลประโยชน์ของนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่รับรองเท้าแบรนด์เนม 2 คู่ มูลค่า 61,700 บาท โดยมองว่า

 

กรณีดังกล่าวไม่ต้องยื่นเรื่องต่อกรรมาธิการ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ แต่สามารถไปยื่นเอาผิดต่อ ป.ป.ช.ได้โดยตรง เพราะถือเป็นการรับผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท ขัดประกาศ ป.ป.ช. ที่จำเป็นต้องแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบใน 30 วัน เพื่อวินิจฉัยว่า เหมาะสมหรือควรเก็บรักษาไว้หรือไม่ ทั้งนี้ นางจุรีพร ได้รับมาตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2565

 

แต่กลับมาแถลงข่าววันที่ 20 เมษายน 2565 ถือว่าเกิน 30 วันแล้ว และไม่มีการนำไปคืนถือว่ามีความผิดสำเร็จแล้ว โดยจากนี้ จะติดตามการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. พร้อมเสนอให้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนหาข้อเท็จจริงโดยเร็ว และหวังว่า ป.ป.ช. จะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

 

สำหรับกรณีการใช้อำนาจหน้าที่มิชอบของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น มองว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องส่งเรื่องให้หน่วยงานอื่นๆ ตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่สามารถเรื่องยื่นสู่ศาลให้พิจารณาได้โดยตรง พร้อมยืนยัน มีหลักฐานชัดเจน

 

โดนเฉพาะคลิปเสียงที่ถือเป็นหลักฐานสำคัญ เพราะเป็นการย้ำชัดว่าใช้อำนาจหน้าที่ไปช่วยเหลือวิ่งเต้นให้ได้งานในหน่วยงานราชการ ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องถึง 2 ราย และมีการเรียกรับผลประโยชน์ในหลักล้านบาท ซึ่งส่วนตัวจะติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อแก้ปัญหาทุจริต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube