fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มรถรับจ้างภูเก็ตยื่นหนังสือพรรคเศรษฐกิจไทย

Featured Image
กลุ่มรถรับจ้างภูเก็ตยื่นหนังสือพรรคเศรษฐกิจไทย ช่วยเหลือแก้ปัญหาจุดจอด เพื่อได้ทำมาหากิน มีรายได้เลี้ยงครอบครัว อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นตัวแทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย รับหนังสือร้องเรียนจากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มรถยนต์บริการรับจ้าง และวิสาหกิจชุมชนกลุ่มบริการร่มชายหาด ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

 

โดยนายมานิตย์ สงวนพร ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มรถยนต์บริการรับจ้าง ต.กะรน กล่าวว่า “กลุ่มอาชีพรถยนต์รับจ้าง แท็กซี่ – ตุ๊กตุ๊ก” จากเดิมมีการกำหนดจุดจอดรถในพื้นที่จำนวน 34 จุดจอดบนถนนในเขตพื้นที่ตำบลกะรน และหลังจากนั้นประกาศเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดภูเก็ต ได้ปรับลดลงเหลือเพียงจำนวน 20 จุดจอด ทำให้ไม่เพียงพอต่อผู้ประกอบการในพื้นที่ จึงได้ดำเนินการขอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ทางกลุ่มฯประสงค์จะขอเพิ่มจากเดิม 20 จุดจอด เป็น 49 จุดจอด ปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวดังนั้น จึงอนุเคราะห์เร่งรัดจังหวัดภูเก็ต ติดตามเรื่องดังกล่าว ให้ผู้ประกอบอาชีพแท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก ได้ทำมาหากินมีรายได้เลี้ยงครอบครัวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

 

 

ขณะที่นายกอบกู้ พัฒกอ ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มบริการร่มชายหาด ต.กะรน กล่าวว่า เมื่อปี 2559 ได้มีการกำหนดพื้นที่จุดผ่อนผันผู้ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบชายหาด แบ่งเป็นพื้นที่อนุญาตให้ปักร่ม 10% ของความยาวหาด และพื้นที่ห้ามปักร่ม 90% ส่งผลให้มีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อปักร่มให้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการจำกัดรายได้ของผู้ให้บริการแต่ละรายสามารถปักร่มได้เพียงรายละ 5 คัน เท่านั้น ทางวิสาหกิจชุมชนกลุ่มบริการร่มชายหาดตำบลกะรน จึงขอขยายพื้นที่จาก 10% เป็น 30-50% ของความยาวหาด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและช่วยให้ผู้ประกอบอาชีพบริการร่มชายหาดมีรายได้พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องดูแลครอบครัวได้

 

ด้านนางสาว จอมขวัญ กล่าวว่า จะได้นำหนังสือที่เป็นเรื่องราวความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนดังกล่าว นำเรียนต่อ เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อพิจารณาหาแนวทางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือแก้ไขตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube