Home
|
ข่าว

“ศิธา” แถลงเปิดนโยบายสนับสนุนการกีฬาของกทม.

Featured Image
“ศิธา” ควง ผู้สมัคร ส.ก. พรรค แถลงเปิดนโยบายสนับสนุนการกีฬา เพิ่มพื้นที่สาธารณะของกทม.

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่ากทม. หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย นายดลสุข รุ่งเรือง ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 5 พรรคไทยสร้างไทย พร้อม พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ และนายปณิธาน ประจวบเหมาะ ทีมไทยสร้างไทยเขตบางนา ร่วมกันแถลงข่าวเปิดนโยบายสนับสนุนการกีฬาของกรุงเทพมหานคร โดยน.ต.ศิธา กล่าวว่ากีฬาเป็นกิจกรรมสําคัญ สําหรับการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่เป็นศูนย์รวมของการพัฒนาด้านต่างๆ ซึ่งกีฬาไม่เพียงแต่จะเป็นกิจกรรมสําคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีแก่ประชาชนแล้ว แต่กีฬายังเป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนและประเทศชาติได้อย่างมหาศาล

 

 

ดังนั้นโยบายของทีมผู้ว่าไทยสร้างไทย จึงสนับสนุนการพัฒนาด้านกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพ เพื่อให้ครอบคลุมทั่วถึง เท่าเทียมสามารถมาทํากิจกรรมด้านการกีฬาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันจะสนับสนุนงบประมาณ พร้อมจัดตั้งกองทุนพัฒนากีฬา หรือขอความร่วมมือจากภาคเอกชนเพื่อสนับสนุนการพัฒนากีฬาในมิติต่างๆ

 

ที่สำคัญ กรุงเทพมหานคร จะเพิ่มพื้นที่สาธารณะของประชาชน เพื่อการออกกําลังและทํากิจกรรมต่างๆ โดยสํานักงานเขตทั้ง 50 เขต สํารวจสภาพลานกีฬาในพื้นที่ ซึ่งเบื้องต้น มีจํานวนรวม กว่า 1,200 ลาน โดยกทม.ต้องพัฒนาพื้นที่สีเขียวให้เป็น Multi Purpose และทําให้คนต่างกลุ่มต่างๆมาเจอกัน ทํากิจกรรมด้วยกัน ซึ่งสถานที่ของกรุงเทพฯส่วนใหญ่เป็น Purpose เดียว และยังปิดในเวลาประมาณ 16.00น.หรือ 18.00น. ดังนั้นเราต้องพัฒนาพื้นที่ให้เป็น Multi Purpose ซึ่งสามารถทํา Urban Farming, Sport Development, Work from the PARK, Bike Lane, ลาน extreme sports เป็นต้น เพื่อให้คนหลากหลายสามารถใช้พื้นที่เดียวกันได้ และในบางแห่งอาจพิจารณาเปิดถึงช่วงเที่ยงคืนตามความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อให้คนกรุงเทพเลิกงานแล้วสามารถที่จะเดินทางไปใช้พื้นที่สีเขียวและสถานที่ออกกําลังกายได้นานขึ้น

 

 

และกรุงเทพมหานคร ต้องจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาพรสวรรค์ สร้างโอกาสและอนาคตให้กับเยาวชน ตามที่กทม.มีโรงเรียนกีฬามากกว่า 3 แห่งนั้นจะต้องเน้นการพัฒนาความสามารถด้านการกีฬาให้แก่เยาวชน เพื่อให้พัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ สร้างรายได้และชื่อเสียงให้ประเทศ

 

โดยตัวแทนนักกีฬาทีมชาติ กล่าวว่า นโยบายเป็นเรื่องที่ดีเพราะน้อยที่จะเห็นนโยบายด้านกีฬาออกมา และเป็นโอกาสให้เด็กๆได้ฝึกทักษะด้านกีฬา และอาจจะพัฒนาไปเป็นตัวแทนทีมชาติในอนาคตได้ ทั้งนี้ในด้านกีฬาก็ต้องมีทั้งคน มีทั้งสถานที่ และต้องมีเงินคอยสนับสนุน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube