fbpx
Home
|
ข่าว

พท.ย้อน “บิ๊กตู่” เปลี่ยนนายกฯง่ายกว่าให้ปชช.ปรับตัว

Featured Image

 

รองโฆษกเพื่อไทย ย้อน”บิ๊กตู่” เปลี่ยนนายกฯออกง่ายกว่าให้ประชาชนปรับตัว ชี้ของแพงต้องเร่งแก้ แนะอย่าเอาแต่กู้จนหนี้ท่วมหัว ย้ำ 8 ปีทำประชาชน ทุกข์ยาก แบกภาระค่าครองชีพเต็มบ่า

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ออกมาแนะประชาชนที่เผชิญกับภาวะข้าวของแพงให้ปรับตัว ปรับพฤติกรรมพฤติกรรมการใช้เงินเพื่อแก้วิกฤตของแพง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศที่มีหน้าที่คิดหาแนวทางแก้ไขปัญหา เสริมสุข แก้ทุกข์ให้ประชาชน ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยให้ประชาชนปรับตัว

 

ทั้งยังเป็นผู้นำที่ทำตัวตรงกันข้ามกับผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ คิดอะไรไม่ออกก็กู้ จึงอดสงสัยไม่ได้ว่าที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยอวดอ้างสรรพคุณว่าตนเป็นอันดับหนึ่งของรุ่น คือกู้เก่งที่หนึ่งใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้กู้มาแจกจนเต็มเพดานและยังมีแผนที่จะกู้อีก ซ้ำโครงการที่กู้มาแจกก่อให้เกิดการทุจริตเป็น คดีอาญารวมกว่า 435 คดี ทั้งที่มาจากความบกพร่องของระบบที่ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ และทั้งที่เกิดจากการฉวยโอกาสจำนวนมาก

 

หากยังกู้ต่อไปโดยที่ไม่ส่งเสริมการค้า การลงทุนใหม่ๆ คงไม่สร้างประโยชน์อื่นใดให้กับประเทศ นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ประชาชนกำลังประสบปัญหาราคาน้ำมันดีเซลกำลังจะลอยตัว จนรัฐบาลอาจจะอุ้มต่อไปไม่ได้ ค่าไฟที่สูงขึ้น ต้นทุนวัตถุดิบและต้นทุนขนส่งรวมทั้งเหล็ก ทองแดง อะลูมิเนียม ราคาสูงขึ้น 3-3.5% ราคาเครื่องปรับอากาศปรับขึ้นเฉลี่ย 3-5% สินค้าอุปโภค บริโภคปรับเพิ่มขึ้นทุกด้าน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ประชาชนปรับตัว

 

ส่วนนโยบายหลักที่ทำกันตอนนี้คือแก้หวยแพง เพียงแค่เรียงลำดับความสำคัญไม่ถูก แล้วประชาชนจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างไร ทั้งนี้นางสาวตรีชฎา ระบุว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรี บอกให้ทน ให้ปรับสภาพ ของแพงแก้ด้วยปากไม่ได้ ต้องมีมือเศรษฐกิจมาแก้ปัญหาหาทางรอด ประชาชนหวังพึ่งอะไรไม่ได้ วิธีแก้ประชาชนไม่ต้องปรับอะไร ปรับตัวนายกรัฐมนตรีให้ออกไป ชีวิตประชาชนยังมีทางรอดมากกว่า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube