fbpx
Home
|
ข่าว

“สุรนันทน์” คดีโรดโชว์เรื่องส่วนตัวไม่กระทบร่วมพรรค

Featured Image
“สุรนันทน์” คดีฮั้วโรดโชว์เป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบสร้างอนาคตไทย เชื่อ ศาลให้ความเป็นธรรม

 

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หนึ่งในจำเลยที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งประทับรับฟ้องตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวหาว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริต มุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรม ในการจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2022 วงเงิน 240 ล้านบาท เกรงว่าจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรคสร้างอนาคตไทย หรือ สอท.หรือไม่

 

ว่า ไม่กระทบเพราะคดีอยู่ในชั้นศาล และตนเชื่อว่าตุลาการของศาลทุกคนจะให้ความยุติธรรม ส่วนการทำงานการเมืองก็ต้องทำต่อ เรามีจุดมุ่งหมายที่จะมาช่วยบ้านเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ ส่วนคดีของตนอัยการไม่ได้เป็นฝ่ายฟ้อง แต่เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. ฟ้องเอง ซึ่งถือเป็นสิทธิ และตนพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร

 

ส่วนกังวลว่าจะเป็นประเด็นให้นำมาดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ นายสุรนันทน์ ระบุว่า ไม่ ตนเองคิดว่ามาถึงจุดนั้นเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากัน วันนี้เรามาตั้งใจ
ทำงาน ซึ่งจะทำอย่างเต็มที่ ตนคิดว่าการทำงานการเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ เหมือนกับนักการเมืองหลายคนที่ถูกตรวจสอบ และกระบวนการ
ตรวจสอบก็ถือเป็นเรื่องปกติ เราบริสุทธิ์ใจ และเชื่อว่าทำถูกต้อง เชื่อว่าในชั้นศาลก็จะได้รับความยุติธรรม ซึ่งถือเป็นคนละเรื่องกัน ระหว่างเรื่องส่วนตัว
กับเรื่องการทำงานเพื่อมวลชน

 

ซึ่งพร้อมรับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค หรือไม่ นายสุรนันทน์ ระบุว่า ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมวันนี้ว่าจะเลือกตนหรือไม่ ส่วนจะเข้ามามีบทบาท
สำคัญอะไรในพรรคสร้างอนาคตไทย นายสุรนันทน์ ระบุว่า บทบาทอาจจะไม่สำคัญก็ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube