fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุม ศบค. ชุดใหญ่ 22 เม.ย.

Featured Image

 

นายกฯ เตรียมประชุม ศบค. ชุดใหญ่ 22 เม.ย. นี้ เตรียมปรับมาตรการต่าง ๆ ยึดหลักป้องกันโรคควบคู่เดินหน้าเศรษฐกิจ เพิ่มเม็ดเงินจากภาคท่องเที่ยว

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ครั้งที่ 7/2565 เพื่อติดตามการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการรายงานว่า มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจจากภาคการท่องเที่ยวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับสถิติ ผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศมีจำนวนน้อย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ จึงอาจมีการพิจารณาปรับรูปแบบ และมาตรการป้องกันในระดับต่าง ๆ ซึ่งจะได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ด้วยดี

 

โดยคาดว่าจะมีวาระสำคัญ เตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน และการปรับมาตรการการเข้าออกประเทศทั้งทางอากาศ ทางบก และทางน้ำพร้อมพิจารณามาตรการในแต่ละพื้นที่ให้เหมาะสม โดยยึดหลักจะต้องไม่กระทบต่อความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อการแพร่ระบาดของโรค

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube