fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาทางเท้าไม่ได้มาตรฐาน

Featured Image
“วิโรจน์” ควง ส.ก.เขตบางบอน ลงพื้นที่หาเสียง ตรวจสอบปัญหาทาเท้าที่ไม่ได้มาตรฐาน

 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายนิธิกร บุญยกุลเจริญ หมายเลข 2 ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางบอน พรรคก้าวไกล เดินทางถึงซอยเอกชัย 109 เพื่อตรวจสอบปัญหาทางเท้าที่ไม่ได้มาตรฐาน การออกแบบสะพานลอยที่ไม่เหมาะกับการใช้งาน ซึ่งที่ผ่านมามีสิ่งก่อสร้างเช่นนี้จำนวนมากในกทม. กีดขวางคนเดินทางเท้า สะพานลอยมีระดับความสูงที่ไม่เหมาะกับผู้ใช้บริการทุกช่วงวัย และทุกครั้งต้องมีผู้ร้องเรียนจึงจะมีการแก้ไข

 

 

โดยนายนิธิกร กล่าวว่า เทคโนโลยี LiDAR Scanner จะช่วยเรื่องความแม่นยำของข้อมูล เพราะมันจะประมวลผลความกว้าง ความยาว ความสูง ส่งข้อมูลมาที่ฐานประมวลผลกลางของวิศวกร ซึ่งจะสามารถพบปัญหาได้ทันที แก้ไขได้แม่นยำกว่า และการสแกนเมืองแบบนี้ จะช่วยเก็บข้อมูล หรือ สำเนาของเมือง (Digital twin) ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดในการออกแบบเมืองในโลกจริงและโลกเสมือน นอกจากเราจะได้แก้ปัญหาทางเท้า สะพานลอย หรือโครงสร้างวิศวกรรมแล้ว ยังสามารถนำเอาข้อมูลไปต่อยอดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมเกมได้อีกด้วย

 

 

ด้านวิโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากตนได้มีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะนำเอาเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้ เพื่อความโปร่งใสในการตรวจรับงานจากผู้รับเหมา นายทุน ลดปัญหาสิ่งก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน พร้อมระบุว่าสังคมไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว การออกแบบสาธารณะต้องคำนึงถึงคนทุกวัย ทางเท้าไม่เรียบ สะพานลอยสูงชัน ต้องได้รับการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมาทางตนได้เปิดรับร้องเรียนในช่องทางออนไลน์และมีประชาชนส่งเรื่องเข้ามาเป็นจำนวนมาก คุณปาล์ม จึงได้คิดเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ส่วนเทคโนโลยี LiDAR เป็นเทคโนโลยีที่ไม่แพง เหมาะและคุ้มค่าที่จะนำมาปรับใช้และแก้ไขเมืองได้ และถ้านำเทคโนโลยีนี้มาใช้ จะช่วยแก้ปัญหาทางเท้าและแก้ปัญหาเรื่องการตรวจรับงานที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ พร้อมจะสามารถจัดสรรงบประมาณมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube