fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ยัน ก้าวไกลไม่เอี่ยว นักการเมืองคุกคามทางเพศ

Featured Image

 

“พิธา” ยัน ก้าวไกลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องข้อกล่าวหาพาดพิงในคลิปเสียงของนักการเมืองคุกคามทางเพศ

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการถูกพาดพิงในคลิปเสียงของนักการเมืองคนหนึ่งที่กระทำการคุกคามทางเพศ ว่ายืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่ส่วนเกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาพาดพิงตามคลิปเสียงของนักการเมืองคนหนึ่งตามข่าว และชี้ว่าคดีอาชญากรรมคุกคามทางเพศเป็นคดีร้ายแรง ไม่ควรนำมาเป็นเกมการเมือง พร้อมเชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาดิสเครดิตทางการเมือง

 

ขณะเดียวกันก็ไม่ได้พิจารณาที่จะฟ้องกลับ ถือเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก เช่นเดียวกันกับสิทธิของพรรคที่จะปฏิเสธข้อกล่าวหา และตนเห็นว่าคดีความรุนแรงเป็นคดีใหญ่ที่มีผู้เสียหายหลายคน สังคมควรให้ความสำคัญดูแลและกระบวนการยุติธรรมต้องไม่ซ้ำเติมผู้เสียหาย ทั้งนี้ยังเห็นว่าเป็นเรื่องปกติที่นักการเมืองจะต้องเข้าใจเรื่องข้อกล่าวหาทางการเมืองจากฝ่ายตรงข้าม เพียงต้องชี้แจงกับประชาชนให้รวดเร็ว

 

นอกจากนั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม นางสาวเบญจา แสงจันทร์ และนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมเข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)กรณีคำร้องกล่าวหา ส.ส.พรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณสถาบันในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2565 ว่าเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ป.พรรคการเมืองปี 2560 มาตรา 92(2) เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง และนำไปสู่การยุบพรรค

 

โดยนายพิธา ยังคงยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ของ ส.ส. ที่สอดคล้องกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ปฏิเสธการกล่าวหาว่าเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง โดยหลังจากนี้จะติดตามการสรุปไตร่ของ กกต. ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร และไม่กังวลต่อการถูกกล่าวหาในครั้งนี้ ซึ่งย้ำว่าเป็นการทำหน้าที่อภิปรายหน่วยงานรัฐงบประมาณ เป็นการตรวจสอบการใช้งบประมาณเพื่อความโปร่งใส และประสิทธิภาพในการใช้งบประมาณ อีกทั้งยังเป็นการดำรงค์พระราชสถานะของสถาบันฯด้วย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เข้ามาชี้แจงการใช้งบประมาณไม่ต่างกับหน่วยงานอื่นๆ

 

ทั้งนี้ การอภิปรายของ ส.ส. มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง และการใช้แชร์ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียของพรรคไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ แต่เพียงเห็นว่าการกล่าวหาเป็นการปิดกั้นการทำหน้าที่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube