fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยันไม่ได้บังคับ”แรมโบ้” ลาออก

Featured Image
“บิ๊กตู่”ยันไม่ได้บังคับ”แรมโบ้” พ้นตำแหน่งปมแก้แก้หวยแพง บอกกลัวนายกฯเดือดร้อน-เสียหาย ปัดตอบมีผลต่อพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการมอบนโยบายคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด หลังนายเสกสกล อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคากำหนด

 

ยื่นลาออกจากตำแหน่ง ว่า นายเสกสกล ไม่ได้ทำงานเรื่องนี้เพียงคนเดียว แต่มีหลายภาคส่วนทำงานในคณะกรรมการที่ไม่ใช่เพียงฝ่ายการเมืองเท่านั้น เพื่อไปหาต้นตอของปัญหาราคาล็อตเตอรี่แพง ซึ่งมีหลายอย่างที่ตรวจสอบพบ

 

โดยนายเสกสกล ก็ได้มีการรายงานผ่านนายอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานประธานคณะกรรมการฯ ซึ่งมีหลายประเด็น โดยเฉพาะโควต้าล็อตเตอรี่ผู้ประกอบการรายย่อยที่แจกจ่ายไปยังสมาคมต่างๆที่มีประมาณ 31 ล้านฉบับ จาก 100 ล้านฉบับ โดยที่เหลือก็มีการแจกจ่ายไปยังผู้ค้าต่างๆ จึงต้องมีการตรวจสอบผู้ที่รับล็อตเตอรี่ไป ว่าใช่ตัวจริงหรือไม่ ไปขายเองหรือไม่หรือให้ไปรวมเล่ม ซึ่งถือว่ามีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะ

 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้บังคับให้นายเสกสกล ออกจากตำแหน่ง แต่มาขอลาออกเอง เพราะไม่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีเดือดร้อน และเพื่อไปแก้ไขปัญหาของตนเองให้เรียบร้อย ที่ได้ยืนยันว่า จะทำงานอย่างเต็มที่ ไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีเสียหาย

 

ส่วนอนาคตทางการเมืองของนายเสกสกลนั้น ยังไม่ได้มีการพูดถึง โดยบอกว่าเป็นเรื่องของวันหน้า แต่นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่านายเสกสกลลาออกจากตำแหน่งจะส่งผลต่อพรรคร่วมไทยสร้างชาติ ที่นายกเสกสกลตั้งขึ้นหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube