fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” หาเสียงตลาดราชวัตรชูแก้ผู้ค้าแผงลอย

Featured Image
“ชัชชาติ”หาเสียงตลาดราชวัตร ชูจัดระบบผู้ค้าแผงลอย ผู้ใช้ทางเท้า เพื่อแก้ปัญหา ไม่อยากให้พ่อค้า แม่ค้า ขายบนทางเท้าไปตลอด

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ในนามอิสระ หมายเลข8 ลงพื้นที่หาเสียง แนะนำตัวเอง และแจกเอกสารนโยบายที่ตลาดราชวัตรซึ่งประชาชนต่างให้การต้อนรับ ร่วมสะท้อนปัญหา และขอถ่ายรูป

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวถึงการจัดการพื้นที่แผงค้าริมถนนย่านตลาดราชวัตร ว่า เท่าที่ทราบตลาดราชวัตรเป็นพื้นที่ผ่อนปรน ดังนั้นจะต้องจัดพื้นที่ให้อยู่ร่วมกันให้ได้ระหว่างผู้ค้าแผงลอยกับผู้ใช้ทางเท้า แต่กทม. เองต้องเข้าไปดูแลในทุกพื้นที่ด้วยการให้ฝ่ายตลาดไปหาพื้นที่เพื่อให้ผู้ค้าได้มีที่ขาย แต่ถ้าไม่มีพื้นที่จริงๆ จำเป็นต้องใช้พื้นที่สาธารณะ ก็ต้องดูแลเรื่องคนที่ใช้ทางเท้าก่อน หรือจัดให้มีกรรมการมาช่วยดูแล และตกลงร่วมกัน

 

ส่วนตัวมองว่า ไม่อยากให้พ่อค้า แม่ค้า ที่ขายบนทางเท้าขายแบบนี้ไปตลอด อยากให้ขยับพื้นที่ขายให้มั่นคง ซึ่งกทม. ต้องไปดูช่องทางในการเข้าถึงพื้นที่ จัดฝึกอบรม จัดหาแหล่งเงินทุน เพื่อพัฒนาคุณภาพตลาดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ ยังยืนยันว่า ทีมมีนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน ที่ชื่อว่า โปร่งใส ไม่ส่วย ไม่เส้น เพราะความโปร่งใสสำคัญที่สุด ใช้เทคโนโลยีมากำกับดูแลให้มากขึ้น

 

เปิดสัญญาการจัดซื้อจัดจ้างและเปิดเผยข้อมูลให้สาธารณชนได้รับรู้ เพราะความโปร่งใสเริ่มจากการเปิดข้อมูลให้ทุกคนเห็น รวมถึงต้องแก้ปัญหาเรื่องการรีดไถ ให้สินบน การจัดเก็บภาษีที่ต้องเอาจริงเอาจัง และจัดทำแพลตฟอร์มให้ประชาชนร่วมส่งข้อมูล หรือร้องเรียน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน พร้อมมองว่า การแก้กฎหมาย เป็นเรื่องระยะยาวหากอะไรที่ทำได้ก็ให้ทำเลยไม่ต้องรอแก้กฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube