fbpx
Home
|
ข่าว

นายก-ครม.ชมกิจกรรม “ใต้ร่มพระบารมี”

Featured Image

 

 

นายก-ครม.ชมกิจกรรม”ใต้ร่มพระบารมี 240 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” วันที่ 20-24 เม.ย.นี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทย

 

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ชมกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การจัดงาน”ใต้ร่มพระบารมี 240 ปี กรุงรัตนโกสินทร์”วันที่ 20-24 เมษายน 2565 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โรงละครแห่งชาติ และบริเวณพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ

 

ซึ่งกิจกรรมประชาสัมพันธ์นำเสนอวีดิทัศน์ และสื่อประชาสัมพันธ์แนะนำงานดังกล่าวที่จะจัดขึ้นใน 9 พื้นที่หลักและ 20 แหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมรอบเกาะรัตนโกสินทร์ การแสดงการละเล่นในพระราชพิธีชุดโมงครุ่ม นิทรรศการ “ชุมชนใต้ร่มพระบารมี” พร้อมการสาธิตด้านอาชีพ และอาหาร รวมทั้งแนะนำการแสดง แสง เสียงและสื่อผสม จินตนฤมิต ชุด “ใต้ร่มฉัตรนฤบดินทร์ รัตนโกสินทร์ 240 ปี” และวัดสำคัญต่างๆ ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม นายอิทธิพล กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงวัฒนธรรม บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐและเอกชน

 

จัดงานเนื่องในโอกาสครบรอบปีการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อวันที่21 เม.ย. พ.ศ.2325 ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2557 โดยการจัดงานนี้ขึ้นก็เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี และพระมหากษัตริย์ใน พระบรมราชจักรีวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงทำนุบำรุงบ้านเมืองให้มีความผาสุกและความเจริญในทุกๆ ด้าน สืบมาจนถึงปัจจุบันครบรอบ 240 ปี แห่งการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ และส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี และความภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน รวมทั้งยังช่วยสนับสนุนสินค้าของชุมชนต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้สู่ชุมชน

 

เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสำหรับงาน”ใต้ร่มพระบารมี 240 ปี กรุงรัตนโกสินทร์”จัดขึ้นวันที่ 20-24 เม.ย. 2565 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โรงละครแห่งชาติ และบริเวณพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ มีพิธีเปิดงานในวันที่ 20 เม.ย. 2565 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube