fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” อัดรบ.สร้างหนี้ ใช้เงินกู้ไม่เกิดประโยชน์

Featured Image

 

“สมคิด” อัดรัฐบาลบริหารงานล้มเหลว ใช้เงินกู้ไม่เกิดประโยชน์ ถาม “บิ๊กตู่” จะอยู่เพื่อสร้าง หายนะให้ประเทศไปอีกนานเท่าไหร่

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เห็นชอบแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ปีงบฯ 65 ครั้งที่ 2

 

โดยแผนการก่อหนี้ใหม่ วงเงิน 1.4 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 49,619.73 ล้านบาท ซึ่งการกู้ครั้งนี้คาดว่า จะชนเพดานหนี้สาธารณะแล้ว ชัดเจนว่าพลเอกประยุทธ์ ไร้ความสามารถ อย่างแท้จริง การจัดเก็บรายได้พลาดเป้า 7 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จึงกู้เงินทุกปีจนหนี้สินของประเทศสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย

 

การกู้เงินรอบใหม่ของรัฐบาลชัดเจน ว่ากู้เพื่อมาบริหารความผิดพลาด ของการใช้งบประมาณที่ผ่านมา ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ไม่ได้มาทำให้งบประมาณมีการหมุนเวียนสามารถจัดเก็บภาษีได้ตามเป้า เป็นการกู้เพื่อมาประทังชีวิต ต่อลมหายใจรัฐบาล ไม่ได้เกิดประโยชน์ในการลงทุนไม่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้

 

แนะนำว่ารัฐบาลต้องมีการเตรียมโครงการที่ดี และโปร่งใส สามารถอธิบายได้ หากไม่มีโครงการอะไรที่จะก่อให้เกิดดอกผล จะกลายเป็นว่ากู้มาแจกจ่ายกันในส่วนของรัฐบาลไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ที่ผ่านมารัฐบาลกู้เงินมา 2 ครั้งรวม 1.5 ล้านล้าน บอกจะมากู้เศรษฐกิจ ช่วยผู้ประกอบการ แต่ในความเป็นจริง เศรษฐกิจทรุดหนักกว่าเดิมผู้ประกอบการหลายรายเจ๊ง เพราะเข้าไม่ถึงเงินกู้ ที่รัฐจัดสรรให้ตนอยากถามพลเอกประยุทธ์ว่า จะอยู่เพื่อสร้าง หายนะให้ประเทศไปอีกนานเท่าไหร่ พลเอกประยุทธ์ ไม่เหมาะจะ บริหาร ประเทศต่อไปอีกแล้ว หากให้อยู่ในตำแหน่งต่อไป ประเทศ ประชาชน ก็ไปไม่รอดอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube