fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ชูยกระดับโรงเรียนสังกัด กทม.ลดเหลื่อมล้ำ

Featured Image
“ชัชชาติ”หาเสียงเขตราษฎร์บูรณะ ย้ำต้องให้ความสำคัญการศึกษา ยกระดับโรงเรียนสังกัด กทม.ให้ใกล้เคียงกับโรงเรียน เอกชนลดเหลื่อมล้ำ

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. นามอิสระ หมายเลข8 ที่เขตราษฎร์บูรณะ โดยเริ่มจากการพบปะพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยในการตลาดบางปะกอก ตลาดนาคนิมิต หลังจากนั้นได้พบปะกับคณะครู ผู้นำชุมชน นักธุรกิจ ย่านบางปะกอก และสุขสวัสดิ์ 33 ซึ่งได้รับความตอบรับเป็นอย่างดี

 

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า หลังลงพื้นที่ยังพบปัญหาหลายเรื่อง ทั้งปัญหาทางเท้า พื้นผิวทางเดินขรุขระ การเดินทาง ของประชาชน ระบบขนส่งที่แออัด ซึ่งต้องไปดูที่ต้นเหตุ เพื่อแก้ไขให้ตรงจุด ส่วนการพบปะพูดคุยกับคณะครู เห็นว่า ควรให้ความสำคัญเรื่องการศึกษา ต้องยกระดับโรงเรียนสังกัด กทม. ให้ใกล้เคียงกับโรงเรียน เอกชนให้ได้ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการส่งเสริมการศึกษา การสร้างโอกาสให้เด็กเข้าถึงการเรียน

 

 

ส่งเสริมด้านภาษาส่งเสริมการเข้าถึงเทคโนโลยี ปรับโครงสร้างให้ครูมีเวลากับนักเรียนมากขึ้น แต่ต้องทำให้สอดคล้องกับความเป็นจริง ที่อาจจะขยายเวลาจัดทำกิจกรรมเรียนภาษา สร้างวิชาชีพ ในวันเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงปรับปรุงศูนย์เด็กอ่อน หรือ ศูนย์เด็กเล็ก อายุ 3 เดือนถึง 3 ขวบ

 

 

เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง และยังช่วยสร้างงานในชุมชน ด้วยการจ้างคนในชุมชน หรือผู้สูงอายุได้มาทำงาน และต้องดูแลครู มีค่าตอบแทนที่ทำงานล่วงเวลา ถือเป็นการกระตุ้นเรื่องเศรษฐกิจ ขณะที่ข้อเสนอจากคนในชุมชน มองว่าหลายเรื่องสามารถทำได้ทันที เช่นลอกคลอง การทำทางม้าลาย การดูแลเรื่องการขึ้นรถขนส่งของประชาชน ซึ่งเรื่องเหล่านี้ใช้งบประมาณไม่มาก แต่ต้องทำอย่างโปร่งใส ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube