fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน จัดมาตรการตรวจ ATK

Featured Image
โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ขอความร่วมมือทุกหน่วยงานราชการภาคเอกชน จัดมาตรการตรวจ ATK ก่อนเริ่มงานในวันพรุ่งนี้ หลังหยุดยาวช่วงเทศกาล เพื่อคัดกรองตามมาตรการสาธารณสุข

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนทุกคน โดยวันพรุ่งนี้ (18 เมษายน 2565) จะเป็นวันแรกของการทำงานภายหลังวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ รวมทั้งภาคเอกชน ห้างร้าน สังเกตอาการและเน้นตรวจ ATK ของพนักงงาน บุคลากร ก่อนเริ่มปฏิบัติงานในสถานที่ทำงาน ย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค

 

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรคได้ออกคำแนะนำ สำหรับประชาชนที่เดินทางกลับจากสงกรานต์ให้สังเกตอาการตนเองและเฝ้าระวัง 7 วัน หากมีอาการสงสัยติดเชื้อ มีไข้ ไอ เจ็บคอ ให้ทำการตรวจ ATK หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก หากต้องพบผู้อื่น ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา Work From Home ตามความเหมาะสม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดตลอดเวลา (Universal Prevention) อย่างเคร่งครัด โดยเน้นการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าเมื่อทุกคนได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ กำลังกายพร้อม ได้รับกำลังใจจากคนสำคัญในช่วงวันหยุดยาว จะเป็นพลังให้กลับมาทำงาน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ดี เนื่องจากประเทศไทยขณะนี้ ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อพอสมควร อยากให้ทุกคนเฝ้าระวังตนเองขั้นสูงสุด ด้วยการสังเกตอาการตนเอง คัดแยกบุคคลเสี่ยงสูง และขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนจัดมาตรการตรวจ ATK ตามมาตรการควบคุมโรค ถือเป็นการแบ่งเบาภาระและช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube