fbpx
Home
|
ข่าว

“มหัศจักร” อัด “วิโรจน์” ทำป้ายหาเสียงขีดฆ่าชื่อเต็มกรุงเทพฯ

Featured Image
“มหัศจักร” อัด “วิโรจน์” ทำป้ายหาเสียงขีดฆ่าชื่อเต็มกรุงเทพฯ เตือนเป็นบุคคลสาธารณะครมีพฤติกรรมที่ดี

 

นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล ได้จัดทำป้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่มีการขีดฆ่าชื่อเต็มกรุงเทพมหานครว่า นายวิโรจน์ควรเอามือตบปากตัวเอง หรือไม่ก็ควรหาเวลาไปพบจิตแพทย์ เพื่อตรวจว่าตัวเองป่วยทางจิตหรือไม่ ตนไม่เข้าใจว่าทำไมจึงต้องขีดฆ่าชื่อเมืองหลวงของประเทศให้เหลือเพียงแค่คำว่ากรุงเทพ

 

ทั้งนี้ ตนเห็นข่าวการโต้ตอบของนายวิโรจน์กับ ม.จ.จุลเจิม ยุคล แล้วรู้สึกสงสารบิดามารดาของนายวิโรจน์จับใจ เพราะคิดว่าทั้งสองคงเคยได้สั่งสอนนายวิโรจน์ในเรื่องการให้เกียรติผู้ใหญ่หรือผู้อาวุโสหรือคนที่มีอายุมากกว่า ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามที่คนไทยยึดถือปฏิบัติตลอดมา และเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยที่ถือเป็นความเชื่อตามทางพระพุทธศาสนา การที่นายวิโรจน์ได้โต้ตอบกับม.จ.จุลเจิม ซึ่งม.จ.จุลเจิม ก็เพียงแค่ให้ข้อมูลข้อเท็จจริงถึงประวัติศาสตร์ไม่ได้มองว่านายวิโรจน์เป็นไอ้กุ้ยข้างถนน แต่ตรงกันข้ามข้อมูลหรือคำอธิบายของนายวิโรจน์มันคือวาทกรรม มโน หรืออารมณ์ส่วนตัวล้วนๆ

 

อย่างไรก็ตาม การที่นายวิโรจน์ไม่เคารพผู้ใหญ่ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่นายวิโรจน์ทำได้ แต่การให้เกียรติต่อบุคคลผู้มีวัยวุฒิที่มากกว่าเป็นวัฒนธรรมที่ดีของคนไทย และการแสดงออกของนายวิโรจน์อยู่ในฐานะบุคคลสาธารณะ แต่ถ้านายวิโรจน์จะแสดงออกในลักษณะอย่างนี้ในครอบครัวของตัวเองคงจะไม่มีใครว่าหรือตำหนินายวิโรจน์อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube