fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” หาเสียงตลาดกลางดินแดง ประชาชนให้ต้อนรับ

Featured Image
“วิโรจน์” หาเสียงตลาดกลางดินแดง ประชาชนให้ต้อนรับ พร้อมแลกเปลี่ยนความเห็นและสะท้อนปัญหาในพื้น

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายกันตพล ดวงอัมพร ผู้สมัคร สมาชิกสภากรุงเทพฯ(ส.ก.) เขตดินแดงหมายเลข 5 ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดกลางดินแดง โดยมีประชาชนให้การต้อนรับ แลกเปลี่ยนความเห็นและสะท้อนปัญหาในพื้นที่เพื่อให้นำไปแก้ปัญหา

 

โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่าพื้นที่เขตดินแดง เป็นพื้นที่ที่คนอยู่อาศัยเยอะดังนั้นการจัดเก็บขยะยังคงเป็นไปตามนโยบายเดิม คือถ้าเก็บขยะให้ห้างสรรพสินค้าหรือนายทุนดีอย่างไร ก็ต้องเก็บในพื้นที่ชุมชนให้ดีเช่นเดียวกัน หลายครั้งมักมีการโทษประชาชนว่าขยะส่งกลิ่นเหม็น แต่หากวิเคราะห์ดีๆ ก็จะเห็นว่า การจัดเก็บขยะไม่ได้ถี่และมีความล่าช้า ซึ่งเรื่องนี้ต้องผลักดันให้การจัดเก็บขยะมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากขึ้น

 

และอีกเรื่องคือการค้าขายในตลาด ทั้งคนเดินเท้าและผู้ค้าต้องอยู่ร่วมกันได้ ตนย้ำเสมอว่าประชาขนที่ค้าขายบนทางเท้าไม่ได้อยากขายบนทางเท้าแต่อยากขายบนพื้นที่เป็นกิจลักษณะและมีผู้คน การจัดการในอดีตมักจะจัดพื้นที่ให้ไปขายในจุดที่ไม่มีคน จึงทำให้เรื่องนี้จะต้องทำความเข้าใจเชิงลึกและต้องแก้ที่ต้นตอ

 

ส่วนกลยุทธ์การหาเสียงหลังจากนี้ตนยังคงกลยุทธ์เดิม คือการลงพื้นที่พร้อมผู้สมัครส.ก.ในเขตนั้นๆ เช่นเดียวกับวันนี้ที่ลงพื้นที่พร้อมนายกันตพล ที่รู้ปัญหาในพื้นที่และสามารถอธิบายนโยบายทั้ง 12 ข้อของพรรคให้ประชาชนเข้าใจได้ ทั้งเรื่องสวัสดิการ การดูแลเด็กเล็ก และการจัดสรรงบประมาณให้ประชาชน

 

และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข1 พรรคก้าวไกล ได้กล่าวถึงกรณีมีข่าวนักการเมืองคุกคามทางเพศจนมีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งก่อนหน้านี้นายวิโรจน์ก็เคยถูกกล่าวหาว่ามีท่าทีคุกคามคนอื่น ว่า ในกรณีตนเอง ตนชัดเจนเมื่อถูกกล่าวหาก็มีการนำคลิปภาพมาเปิดว่าเป็นเรื่องไม่จริงและให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน เพราะนี่คือสิ่งสำคัญที่สุดในการเป็นคนของประชาชน

 

ส่วนกรณีที่มีการใช้ตำแหน่งหรืออำนาจทางการเมืองข่มขู่ผู้เสียหายนั้นตนมองว่าพฤติกรรมเหล่านี้ควรต้องหมดไป เพราะไม่มีใครยอมรับได้กับพฤติกรรมเหล่านี้ ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นคงต้องให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

 

นอกจากนี้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  ยังกล่าวชี้แจงกรณีมีกลุ่มบุคคลวิจารณ์แบนเนอร์หาเสียงที่มีการขีดทับชื่อเต็มของจังหวัดกรุงเทพมหานครบางส่วนออก ว่าอย่าไปคิดเล็กคิดน้อยขนาดนั้น เป็นการคิดตามอคติและจินตนาการในแง่ลบ กล่าวหาคนนั้นคนนี้ ตอนนี้สังคมเบื่อกับการที่คนกลุ่มหนึ่งกล่าวหาคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย ตนจึงยืนยันว่ากรุงเทพมหานครคือเมืองของผู้คน การแก้ปัญหาเป็นการคิดถึงผู้คนจริงๆ อย่าเอางบประมาณจากภาษีประชาชนไปสร้างสิ่งปลูกสร้างแล้วพยายามกันให้คนออกไป

 

หากทำเช่นนั้นจะทำให้เมืองนี้เป็นเมืองร้าง ซึ่งความสวยงามแบบนั้นตนคิดว่าไม่มีประโยชน์ เลิกจินตนาการในแง่ลบ เลิกกล่าวหาคนอื่นตนจะเดินหน้าทำงานต่อไป “การบอกว่าเมืองที่คนเท่ากันเป็นความฝันลมๆแล้งๆ แต่ในความคิดและพรรคก้าวไกล แม้จะเป็นฝันลมๆแล้งๆตนก็จะทำตามฝันให้เป็นจริงให้ได้”  อย่างไรก็ตามตนมองว่าคนเหล่านี้เป็นคน ”เจี่ยป้าบ่อสื่อ “ หรือเป็นคนที่ไม่มีอะไรทำ ซึ่งคนที่มาต่อว่าตนก็เป็นคนที่มีอคติกับตนอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube