fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” แนะ 3 แนวทาง ลดความสูญเสียหลังสงกรานต์

Featured Image
“ณัฐชา” แนะ 3 แนวทาง ลดความสูญเสียของปชช.หลังเทศกาลวงกรานต์ จี้รัฐบาลรีบรับไปปฏิบัติ

 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์โควิด 19 ว่า ในขณะที่มีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงกว่าร้อยรายติดต่อกัน 4 วัน กลุ่มที่น่าห่วงที่สุดคือผู้สูงอายุและเด็ก นอกจากนี้ ยังมีคำเตือนจากฝ่ายสาธารณสุขว่า หลังเทศกาลสงกรานต์จะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่าแสนรายต่อวัน แต่ดูเหมือนว่าขณะนี้รัฐบาลจะเลิกสนใจความสูญเสียของพี่น้องประชาชนไปหมดแล้ว จึงไม่เห็นความตื่นตัวที่จะออกมาตรการรับมือใดๆ นอกจากการประกาศส่งๆให้ประชาชนกลับบ้านและให้ระมัดระวังตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนทำกันเองอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้ ในเมื่อรัฐบาลไม่คิดแก้ปัญหาก็จะขอคิดแทนให้และขอให้เชื่อกันสักครั้งเพื่อลดความสูญเสียของพี่น้องประชาชน โดยมีข้อแนะนำ 3 ข้อ ให้รัฐบาลรีบรับไปปฏิบัติ ดังนี้
1. แจก ATK ให้ทุกคนใช้สำหรับทุกวันที่เดินทาง หากรู้เร็ว กักตัวเร็ว การระบาดของเชื้อจะไม่ขยายวงกว้าง ส่วน ATK และ การตรวจ PCR ที่บอกว่าจะทำให้ราคาถูกลงก็ยังไม่เห็นว่าจะหาซื้อได้ที่ไหน
2. หลังกลับจากต่างจังหวัด ประกาศ WFH เป็นเวลา 3 วัน หรือขยายวันหยุดพักสำหรับดูอาการ ก่อนไปทำงานรวมกัน

 

3. เพิ่มสถานที่กักตัวและเตรียมยารักษารองรับผู้ป่วยมีอาการกลุ่มสีเหลืองให้พร้อม มีศูนย์พักคอยทุกซอย ทุกหมู่บ้านยิ่งดี เพิ่มคู่สายรับแจ้งอาการให้ครอบคลุม อย่าปล่อยให้เคว้งคว้าง และต้องแจกยาทันทีเมื่อตรวจเจอว่าติดเชื้อ ให้รับยาได้ที่ร้านขายยา โดยจัดแยกชุดยาสำหรับการป่วยระดับสีต่างๆ ยาเด็ก และยาผู้สูงอายุ ให้ชัดเจน เพื่อลดกระบวนการที่ซับซ้อนวุ่นวาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube