fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” ท้าเพื่อไทยอย่าดีแค่ขู่รัฐบาลพร้อมแจงซักฟอก

Featured Image

 

“ธนกร”โต้เพื่อไทย ยันรัฐบาลไม่หนักใจคำขู่ซักฟอก พร้อมชี้แจงเสมอ แนะอย่าใช้ข้อมูลเลื่อนลอย ไม่มีน้ำหนัก เอาแต่ความรู้สึก

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. พรรคเพื่อไทยกล่าวถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะล่าช้ากว่าเดิมเพราะต้องการเก็บข้อมูลที่มีความแม่นยำ เนื่องจากพบว่ากระทรวงมีการใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบหรือใช้เล่ห์เหลี่ยมทางกฎหมายในการทำงานว่า อย่าว่าแต่ฝ่ายค้านพร้อมจะยื่นญัตติพรุ่งนี้แต่เพียงฝ่ายเดียวเลย เพราะรัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็นในทุกวันอยู่แล้ว

 

การอ้างว่าจะยื่นล่าช้ากว่าวันที่22 พ.ค.เพื่อรวบรวมข้อมูลให้มีความแม่นยำ คม และเด็ดนั้นก็เป็นเพียงเกมการเมือง เพื่อเตะถ่วงเวลาออกไปเท่านั้น และถ้าข้อกล่าวอ้างนั้นเป็นจริงก็เชื่อว่าข้อมูลที่มีอยู่หรือที่จะได้มาใหม่ก็คงไม่พ้นเรื่องเก่า ๆ ที่เคยอภิปรายรัฐบาลมาแล้ว เพราะไม่รู้จะเอาอะไรมากล่าวหาได้อีก และที่ผ่านมาก็ไม่สามารถทำให้ประชาชนหรือ ส.ส.ส่วนใหญ่ในสภาคล้อยตามได้ เพราะเป็นประเด็นที่เลื่อนลอย ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ

 

ข้อมูลส่วนใหญ่มักมาจากอารมณ์และความรู้สึกเสียมากกว่าขอยืนยันว่าที่ผ่านมารัฐบาลทำหน้าที่ด้วยความถูกต้อง ตรงไปตรงมา และสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นจริง บนพื้นฐานของประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ

 

ดังนั้นไม่ว่าฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นอะไรมากล่าวหาคณะรัฐมนตรีหรือรัฐบาล ทุกท่านก็สามารถชี้แจงได้ทุกเรื่องอยู่แล้วและไม่มีใครหนักใจต่อคำขู่ของนายจิรายุฯ เลยแม้แต่น้อย ขอเพียงอย่าใช้เล่ห์เหลี่ยมหรือคำพูดที่ประชดประชันเสียดสีแบบเอามันแต่ไม่เด็ดจริงเหมือนที่เคยทำมาตลอดก็แล้วกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube