fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯขอร่วมสืบสานประเพณีขอบคุณช่วยพัฒนาปท.

Featured Image
นายกฯขอทุกคนร่วมอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย ซาบซึ้งความร่วมมือช่วยทำงานพัฒนาประเทศชาติให้เดินหน้าต่อ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 พร้อมรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ข้าราชการ และตัวแทนหน่วยงานราชการเข้าร่วม ขณะที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมงาน เนื่องจากติดภารกิจ

 

โดยมีสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย สมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และพระสงฆ์จำนวน 10 รูป ร่วมพิธี

 

ทั้งนี้ เมื่อเสร็จพิธีสงฆ์ นายกรัฐมนตรี ได้สรงน้ำพระพุทธรูป จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี พร้อมแขกผู้มีเกียรติ รดน้ำขอพรจากนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะรดน้ำขอพรรองนายกรัฐมนตรี ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายวิษณุ เครืองาม นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์

 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบเหรียบ นรสิงห์ปราบมาร 2565 ที่จัดสร้างเนื่องในโอกาสครบรอบ 62 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสสงกรานต์ประจำปี 2565 ว่า วันนี้ถือเป็นวาระพิเศษที่ทุกคนได้มาพบปะกันเพื่อร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันงดงามของไทยที่ได้ปฏิบัติสืบทอดมาอย่างยาวนานตั้งแต่โบราณ ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนในการร่วมอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยนี้ไว้ให้เป็นมรดกอันล้ำค่าของชาติ เพื่อที่จะทำให้ประเทศชาติของเรามีความมั่นคงยั่งยืนตลอดไป

 

สิ่งที่เราร่วมกันทำในวันนี้นับเป็นสิ่งสำคัญในการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามที่มีอัตลักษณ์และการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น นับเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องช่วยกันรักษาไว้และร่วมกันสืบสานต่อไป

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้แม้ประเพณีสงกรานต์ในปีนี้จะเป็นประเพณีสงกรานต์ที่เราต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยทางด้านสุขภาพ เพราะยังต้องเผชิญกับปัญหาอุสรรคต่างๆ ก็ตาม และโอกาสนี้ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกท่านด้วยใจจริงที่ได้ทำงานร่วมกันมาหลายปี ขอช่วยกันทำงานพัฒนาประเทศชาติให้เดินไปข้างหน้าต่อไป ซึ่งรู้สึกซาบซึ้งและขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมปฏิบัติงานกันมา

 

สิ่งเหล่านี้จะเป็นกุศลให้กับทุกคน และในโอกาสวันสงกรานต์วันเริ่มต้นขึ้นปีใหม่ของไทยประจำปี 2565 และยังเป็นการเริ่มต้นในการเปิดรับสิ่งที่ดีและสิ่งใหม่ๆ ให้แก่ชีวิตของตนเอง และครอบครัว

 

“ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกท่านเคารพนับถือ อีกทั้งพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ จงพระราชทานบันดาลพรให้ทุกท่านและครอบครัว รวมทั้งบุคคลอันเป็นที่รักของทุกคน มีความสุข ความเจริญ ประสบสิ่งดีดีตลอดไป สิ่งใดที่ปรารถนาดีให้กับผมและครอบครัวขอให้คืนกลับสู่ท่านเป็นร้อยเท่าพันทวี เพื่อจะนำพาเราก้าวเดินต่อไปด้วยกันไปสู่อนาคตที่มั่นคงมั่งคั่งยังยืนตลอดไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

จากนั้นกลุ่มเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 12 ซึ่งเป็นสมาชิกวุฒิสภา(สว.) นำโดยพล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร และพล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร พร้อมคณะจำนวน 15 คน เข้าร่วมรดน้ำอวยพรนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube