fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ กำชับทุกหน่วยดูแลปชช.เดินทางสงกรานต์

Featured Image
นายกฯ กำชับทุกหน่วยงานร่วมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาว ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศได้รับทราบแนวทางปฏิบัติการอำนวยความความสะดวกและการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนตลอดการเดินทาง พร้อมกำชับให้ดูแลการจัดกิจกรรมตามประเพณีสงกรานต์ไทย เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ซึ่งอาจจะทำให้พี่น้องประชาชนมีความลำบากบ้างในการที่จะต้องปฏิบัติตามระเบียบที่มีอยู่

 

โดยเฉพาะในการตรวจคัดกรอง และปีนี้ขอความร่วมมืองดสาดน้ำ แต่สามารถรดน้ำขอพรได้ และสิ่งสำคัญนายกรัฐมนตรีฝากอวยพรประชาชนทุกคนขอให้มีความสุข ช่วยกันรักษาประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของไทยอันเป็นรากเง้าของคนในชาติ ซึ่งจะทำให้เกิดความภาคภูมิใจ สร้างความรัก ความสามัคคีในการดูแลประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง

 

ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยังเน้นย้ำถึงการเดินทางว่า ต้องไม่ประมาท หากง่วงและเหนื่อยขอให้หยุดพัก และอย่าขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนด ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นสิ่งผิดปกติที่เป็นอันตรายหรือไม่ได้รับความสะดวกสบาย สามารถขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งได้ที่กระทรวงมหาดไทย

 

โดยศูนย์ดำรงธรรม สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดและข้าราชการทุกหน่วยงานให้ความช่วยเหลือต่อไป อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ จึงกำชับให้ทุกภาคส่วนช่วยกันดูแลประชาชนที่เดินทาง

 

ขณะเดียวกันมีแนวทางปฎิบัติของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 ที่เตรียมความพร้อม 24 ชั่วโมง ซึ่งมั่นใจว่าอุบัติเหตุจะลดลง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube